Bộ Công an kiểm tra thực địa một dự án ven biển Bình Thuận

Ngày 24-3, theo nguồn tin của Báo SGGP, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an đang phối hợp cùng Viện KSND Tối cao, các cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận kiểm tra thực địa một dự án tại huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

Dự án bị kiểm tra này là một trong 9 dự án đang được Cơ quan CSĐT Bộ Công an thụ lý điều tra vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí tại tỉnh Bình Thuận.

Theo hồ sơ vụ việc, năm 2003, UBND tỉnh Bình Thuận có quyết định giao đất cho Công ty TNHH xây dựng Thương mại Trung Sơn (nay là Trung Sơn Bắc) với diện tích gần 1 triệu m(997.783,6m2) để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng khu du lịch Hòn Lan tại xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam (tỉnh Bình Thuận).

Tháng 4-2009, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận cấp phép để xây dựng khu du lịch Hòn Lan.

Tuy nhiên, trong một thời gian dài, mặc dù công ty trên không triển khai xây dựng dự án nhưng không bị thu hồi đất theo quy định.

Đến tháng 5-2019, UBND tỉnh Bình Thuận ban hành văn bản đồng ý điều chỉnh mục đích sử dụng đất dự án Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Thanh Long Bay. Đồng thời, đồng ý chuyển mục đích gần 50ha tại dự án để xây nhà ở thương mại, biệt thự để bán. 

Tháng 5-2021, Cơ quan CSĐT Bộ Công an có văn bản gửi các cơ quan tỉnh Bình Thuận yêu cầu cung cấp tài liệu để giải quyết nguồn tin về tội phạm liên quan 9 dự án (trong đó có dự án Thanh Long Bay) đầu tư, xây dựng có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Đến tháng 9-2021, Cơ quan CSĐT Bộ Công an có quyết định tạm đình chỉ giải quyết nguồn tin tội phạm đối với 9 dự án trên. Đầu năm 2022, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã phục hồi điều tra các dự án này.

Từ đầu năm 2022 đến nay, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã kiểm tra thực địa nhiều dự án trong số 9 dự án đang bị điều tra.
Bộ Công an kiểm tra thực địa một dự án ven biển Bình Thuận ảnh 1 Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai và 4 người khác bị bắt để điều tra sai phạm liên quan đến một trong 9 dự án đang bị điều tra
Đặc biệt, ngày 10-2-2022, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt giam 5 người nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và các cá nhân liên quan để điều tra về tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí".
Những cá nhân bị bắt này đều liên quan đến vụ án xảy ra tại Dự án Khu thương mại dịch vụ và dân cư Tân Việt Phát 2 (ba lô đất số 18,19,20), thuộc phường Phú Hài, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Đây cũng là một trong 9 dự án đang được Bộ Công an điều tra.

Tin cùng chuyên mục