Bộ GD-ĐT công bố dự thảo sửa đổi quy chế thi THPT quốc gia 2020

Ngày 14-1, Bộ GD-ĐT công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia 2020 (gọi tắt là Dự thảo) và xét công nhận tốt nghiệp THPT ban hành kèm theo Thông tư số 04 ngày 25-1-2017 được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư số 04 ngày 28-2-2018 và Thông tư số 03 ngày 18-3-2019 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.
Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2019
Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2019

Trong Dự thảo có một số sửa đổi liên quan đến chấm thi. Dự thảo sửa đổi, bổ sung Khoản 1 Điều 23 được sửa đổi, bổ sung như sau: Việc chấm thi tại mỗi hội đồng thi được thực hiện tại không quá 2 khu vực. Khu vực chấm thi phải đảm bảo an ninh, an toàn, có đủ phương tiện phòng cháy, chữa cháy, có công an bảo vệ 24 giờ/ngày; nơi chấm thi, chấm kiểm tra bài thi tự luận và nơi bảo quản bài thi tự luận được bố trí gần nhau; bài thi trắc nghiệm được lưu trữ tại phòng xử lý và chấm bài thi trắc nghiệm hoặc được lưu trữ tại phòng chứa bài thi riêng biệt, tùy theo thực tế triển khai tại đơn vị. 

Ngoài ra, Dự thảo sửa đổi, bổ sung nội dung vào điểm b khoản 2 Điều 26: Tổ giám sát, gồm ít nhất 5 người (1 tổ trưởng và ít nhất 4 thành viên): tổ trưởng tổ giám sát là lãnh đạo phòng/ban của trường ĐH, CĐ; các thành viên tổ giám sát là viên chức của trường ĐH, CĐ và công chức sở GD-ĐT của tỉnh có bài thi được chấm. 

Cũng liên quan đến chấm thi, Dự thảo sửa đổi, bổ sung Điểm a khoản 2 Điều 27, cụ thể: Thực hiện chấm kiểm tra ít nhất 5% số lượng bài thi của mỗi môn thi tự luận đã được cán bộ chấm thi chấm xong lần chấm thứ nhất hoặc lần chấm thứ hai theo tiến độ chấm thi môn đó và theo chỉ đạo của trưởng ban chấm thi; mỗi bài thi chấm kiểm tra được chấm bởi 1 cán bộ chấm kiểm tra theo quy trình chấm lần chấm thứ nhất quy định tại Điều 25. 

Trong khi tiến hành các công việc liên quan đến phúc khảo, phải có ít nhất từ hai thành viên của ban phúc khảo trở lên và có sự giám sát của cán bộ thanh tra. Tuyệt đối giữ bí mật về quan hệ giữa số báo danh và thông tin cá nhân của thí sinh với số phách.

Tin cùng chuyên mục