Bộ GD-ĐT đề nghị ngành công an và y tế bảo đảm an toàn cho kỳ thi

Ngày 5-6, Bộ GD-ĐT có văn bản đề nghị Bộ Y tế chỉ đạo các sở y tế, bệnh viện các tuyến của tỉnh thành thực hiện một số công việc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2021. 

Theo đó, ngành y tế cần chuẩn bị các loại vật tư thiết yếu và cơ số thuốc phù hợp để đáp ứng kịp thời các yêu cầu chữa trị, chăm sóc y tế khi dịch bệnh xảy ra tại các địa phương có cụm thi và các trường hợp đau ốm bất thường của thí sinh trong các ngày thi.

Hợp tác chặt chẽ, có phương án hỗ trợ các địa phương bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; đề phòng, ngăn ngừa các loại dịch bệnh; kịp thời xử lý các tình huống khi có ngộ độc thực phẩm, dịch bệnh xảy ra ở các địa điểm tổ chức thi. Chỉ đạo các Sở Y tế địa phương kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm tại các nhà hàng, quán ăn phục vụ thí sinh và người nhà thí sinh.

Cùng ngày, Bộ GD-ĐT có công văn gửi Bộ Công an đề nghị phối hợp chỉ đạo tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH-CĐ 2021. Theo đó, đề nghị Bộ Công an bố trí lực lượng cảnh sát bảo vệ khu vực ra đề thi; có biện pháp bảo mật thông tin trong quá trình ra đề thi; bảo đảm an ninh, an toàn cho công tác in sao đề thi và vận chuyển đề thi.

Cùng với đó là bảo đảm trật tự, an toàn cho các điểm thi và các địa điểm chấm thi, phúc khảo. Phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời mọi hành vi tiêu cực hoặc tung tin thất thiệt gây hoang mang dư luận, góp phần bảo đảm kỷ cương và công bằng trong kỳ thi và công tác tuyển sinh năm 2021. Giữ gìn trật tự an toàn giao thông, kịp thời giải tỏa các ùn tắc giao thông tại các thành phố, thị xã, các địa phương có tổ chức thi.

Tin cùng chuyên mục