Bộ Y tế thành lập tổ hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tại Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau

Chiều 4-8, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, phát biểu tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, phát biểu tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bạc Liêu

Ông Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh ghi nhận 99 ca mắc Covid-19, trong đó 52 ca nhập cảnh, 47 ca trong nước, điều trị khỏi 63 ca. Cách ly tập trung gần 1.400 người, cách ly tại nhà gần 1.500 người. Hiện toàn tỉnh có 3.500 giường cách ly, hướng tới tăng thêm 9.000 giường. Tỉnh Bạc Liêu đã có gần 40.000 liều vaccine được tiêm cho các đối tượng ưu tiên.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát, tất cả các ca bệnh đều từ vùng dịch về. Tuy nhiên, các ca bệnh đều được phát hiện kịp thời và đưa đi cách ly tập trung.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã thông qua quyết định thành lập tổ công tác hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tại 3 tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng và Cà Mau.

Theo đó, tổ công tác có nhiệm vụ giám sát, hỗ trợ và phối hợp với các đơn vị liên quan của tỉnh để triển khai các hoạt động phòng, chống dịch trong cộng đồng; phòng chống dịch trong doanh nghiệp; hướng dẫn thực hiện xét nghiệm, hướng dẫn công tác điều trị; hướng dẫn công tác phòng chống dịch trong khu cách ly tập trung, cách ly F1 tại nhà và công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cũng đề nghị tỉnh Bạc Liêu sớm xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin để quản lý tốt việc khai báo y tế thống nhất trong toàn tỉnh; chủ động trong tiêm vaccine... 

Tin cùng chuyên mục