Sở giao dịch II –Incombank

Bước chuyển từ ngân hàng “đại gia” thành ngân hàng “đại chúng”

Chất lượng gia tăng, khách hàng tăng trưởng
Bước chuyển từ ngân hàng “đại gia” thành ngân hàng “đại chúng”

Năm 2006 là năm thứ 3 liên tiếp đánh dấu sự hồi sinh và phát triển mạnh mẽ của Sở giao dịch II Ngân hàng Công thương Việt Nam (SGDII-Incombank) sau một thời gian dài sóng gió.

Hoạt động kinh doanh năm 2006 của ngân hàng này tăng trưởng mạnh trên tất cả các lĩnh vực với lợi nhuận đạt 424,3 tỷ đồng, tăng 47,4% so với năm trước.

Chất lượng gia tăng, khách hàng tăng trưởng

Bước chuyển từ ngân hàng “đại gia” thành ngân hàng “đại chúng” ảnh 1
Khách hàng giao dịch thẻ tại máy ATM của SGDII-Incombank. Ảnh: TH.T.

Năm 2006 SGDII-Incombank tiếp tục khẳng định là đơn vị dẫn đầu trong hệ thống Incombank về hiệu quả kinh doanh. So với năm trước, nguồn vốn huy động SGDII-Incombank tăng 12,62%, doanh số thanh toán quốc tế tăng 33,3%, doanh số mua bán ngoại tệ tăng 31,5%, thu phí dịch vụ tăng 34,08%...

Ông Nguyễn Văn Sẽ, Phó Giám đốc SGDII-Incombank, cho biết để có những kết quả đó SGDII-Incombank đã triển khai nhiều biện pháp để nâng cao hiệu quả kinh doanh thu hút khách hàng và mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp làm ăn có hiệu quả. SGDII-Incombank đã trở bộ, trước đây phục vụ doanh nghiệp lớn là chủ yếu, thì nay các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã trở thành những người bạn thân thiết của ngân hàng.

Chỉ tính riêng khách hàng sử dụng dịch vụ, năm 2006 SGDII-Incombank thu hút gần 900 khách hàng đến mở tài khoản tiền gửi, 20.000 khách hàng gửi tiết kiệm, hàng chục ngàn khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển tiền, chi lương cho gần 100 doanh nghiệp qua thẻ…

Dịch vụ thẻ ATM của SGDII-Incombank đã thu hút được nhiều khách hàng quan tâm. Hiện đã có trên 83.000 khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ của SGDII-Incombank và chỉ riêng năm 2006 đã thu hút thêm 43.000 khách hàng.

Sử dụng thẻ của SGDII được nhiều cái lợi, như hưởng các chính sách khuyến mãi ưu đãi, tận dụng nhiều tiện ích vượt trội như mua thẻ cào trả trước, thanh toán cước phí điện thoại, điện, nước...

Mới đây ngân hàng này đã triển khai thành công dịch vụ thanh toán tiền điện và tiền cước phí viễn thông theo hình thức trực tuyến… Để đáp ứng được yêu cầu cạnh tranh và hội nhập, SGDII đã không ngừng mở rộng và nâng cao chất lượng mạng lưới như điểm giao dịch sân bay Tân Sơn Nhất; chợ Bến Thành; Trung tâm thương mại Eden - Mall; KCN Hiệp Phước… để đưa dịch vụ bán lẻ đến tận tay khách hàng. Các điểm giao dịch thành lập chỉ vài tháng đã thu hút trên 32 ngàn khách hàng đến giao dịch.

Tạo dựng thương hiệu

Mặc dù hoạt động tín dụng của SGDII-Incombank tiếp tục đạt tốc độ tăng trưởng cao nhưng chất lượng tín dụng luôn đảm bảo. Với nhiều chính sách linh hoạt SGDII-Incombank đã ưu đãi lãi suất cho khách hàng VIP và khách hàng sản xuất kinh doanh có hiệu quả; cải tiến thủ tục hồ sơ theo hướng đơn giản, nhanh chóng…

Năm 2006 SGDII-Incombank có thêm 33 doanh nghiệp mới đến quan hệ tín dụng (dư nợ tăng thêm 600 tỷ đồng), 47 doanh nghiệp bán ngoại tệ cho SGDII-Incombank, 58 doanh nghiệp mới giao dịch thanh toán xuất nhập khẩu. SGDII-Incombank đã tăng quy mô đầu tư tín dụng cho 72 doanh nghiệp, trong đó gỗ chế biến xuất khẩu tăng 77%, sắt thép tăng 65%, cao su xuất khẩu tăng 20%, gạo xuất khẩu và may mặc tăng 34%.

Ngoài ra, SGDII-Incombank còn mở rộng quan hệ hợp tác với các ngân hàng thương mại thông qua việc đồng tài trợ vốn cho các dự án có quy mô lớn. Trong năm 2006 SGDII-Incombank và 7 ngân hàng thương mại khác đã đồng tài trợ vốn cho 5 dự án với tổng đầu tư trên 2.600 tỷ đồng.

Ông Sẽ cho rằng hoạt động ngân hàng hiện đại không chỉ có tín dụng, mà muốn thắng được trong hội nhập hiện nay, điều cần thiết phải đưa các dịch vụ ngân hàng đến “mọi người, mọi nhà, mọi doanh nghiệp”.

Do vậy, ngoài thế mạnh là các dịch vụ ngân hàng truyền thống, SGDII-Incombank đưa ra thị trường nhiều sản phẩm dịch vụ bán lẻ tiện ích như dịch vụ cho thuê két sắt, du học trọn gói, tài trợ thương mại, dịch vụ kiều hối, chuyển tiền nhanh Western Union…

Đặc biệt thanh toán quốc tế, kinh doanh ngoại tệ là hai dịch vụ ngân hàng đối ngoại của SGDII-Incombank luôn dẫn đầu toàn hệ thống Incombank, có uy tín đối với khách hàng và đối tác trong và ngoài nước. Dịch vụ “hỗ trợ du học trọn gói” là dịch vụ mới nhưng hiện chiếm trên 30% thị phần chuyển tiền, cho vay du học trên địa bàn TPHCM.

Dịch vụ cho thuê két sắt của SGDII-Incombank hiện mỗi năm cũng thu hút hàng ngàn khách hàng sử dụng...

Có thể thấy SGDII-Incombank đã có bước chuyển mới về chất lượng, tiện ích của dịch vụ, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của khách hàng. SGDII-Incombank đang liên tục giữ vững đầu tàu tăng trưởng với tốc độ cao trong toàn hệ thống tạo dựng một thương hiệu vững mạnh trên thị trường tài chính ngân hàng.

THÁI-THIÊN

Tin cùng chuyên mục