Cả nước thêm 34 ca mắc mới

Chiều tối 2-8, Bộ Y tế cho biết, trong ngày, cả nước đã ghi nhận thêm 34 ca bệnh, phần lớn đều là lây nhiễm trong cộng đồng.

 Trong số đó, Đà Nẵng có 16 ca, Quảng Nam 9 ca, Đắk Lắk 2 ca, Đồng Nai 1 ca, Khánh Hòa 1 ca, Hà Nam 1 ca, TPHCM 1 ca, Quảng Ngãi 1 ca; còn lại là người từ nước ngoài về được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. 

Tính đến cuối giờ chiều cùng ngày, Việt Nam có tổng cộng 620 ca mắc Covid-19, trong đó 307 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Có 173 ca mắc mới liên quan tới Đà Nẵng từ ngày 25-7 đến nay. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 94.216 người, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện 920 người. 

Hiện đã có 373/620 bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh. Tuy nhiên, trong ngày có thêm 3 bệnh nhân (thứ 429, 475, 524) ở Đà Nẵng tử vong, đều có nhiều bệnh lý nền. Như vậy, Việt Nam đã có 6 bệnh nhân Covid-19 tử vong. 

Cùng ngày, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nêu rõ, bên cạnh việc tập trung xử lý tâm dịch tại cụm 3 bệnh viện ở Đà Nẵng, thời gian tới mở rộng tập trung kiểm soát dịch bệnh trong cộng đồng ở Đà Nẵng cũng như các địa bàn đồng bằng thuộc tỉnh Quảng Nam; đề phòng nhiều người nhiễm trong cộng đồng được phát hiện. Trên tinh thần cách ly tối đa các trường hợp F1, Phó Thủ tướng nêu rõ trong trường hợp hết khả năng cách ly tập trung, sẽ hướng dẫn, xem xét, bổ sung phân loại nhằm cách ly F1 tại nhà (tùy vào điều kiện từng ca F1). Bên cạnh ý thức tự giác của người dân, lực lượng công an cần phối hợp với ngành y tế tăng cường kiểm soát, kiểm tra việc thực hiện cách ly tại nhà.

Trước tình hình thực tế đón người nước ngoài vào, người Việt Nam từ nước ngoài về, Phó Thủ tướng kêu gọi người dân tải và sử dụng ứng dụng Bluezone (nhằm phát hiện người tiếp xúc gần với người nhiễm qua điện thoại thông minh nhanh chóng, chính xác, ít tốn kém); ứng dụng Ncovi (khai báo y tế và theo dõi sức khỏe); xử lý nghiêm những trường hợp không khai báo y tế, không cách ly nghiêm túc. 

Tin cùng chuyên mục