Cá thể tê tê vàng và mèo rừng được thả về Vườn quốc gia Cát Tiên

Cá thể tê tê vàng và mèo rừng được người dân tự giao nộp cho cơ quan chức năng chăm sóc. Sau 3 tháng, các cá thể trên khoẻ mạnh và được thả về môi trường tự nhiên Vườn quốc gia Cát Tiên.
 Hai cá thể tê tê vàng và mèo rừng được thả về Vườn quốc gia Cát Tiên. Ảnh: C.T
Hai cá thể tê tê vàng và mèo rừng được thả về Vườn quốc gia Cát Tiên. Ảnh: C.T

Chiều ngày 5-6, Chi cục Kiểm lâm TPHCM phối hợp với Vườn quốc gia Cát Tiên cho hay, vừa thả hai cá thể gồm tê tê vàng và mèo rừng về lại môi môi trường tự nhiên thuộc Vườn quốc gia Cát Tiên sau nhiều tháng chăm sóc.

Trước đó, cả 2 cá thể trên được người dân bắt được và tự nguyện giao nộp cho cơ quan chức năng. Phía cơ quan chức năng đã tiếp nhận hai cá thể và đưa về Trạm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi, TPHCM để theo dõi chăm sóc.

Cá thể tê tê vàng và mèo rừng được thả về Vườn quốc gia Cát Tiên ảnh 1 Các cá thể được thả về môi trường tự nhiên. Ảnh: C.T

Tê tê vàng (tên khoa học là Manis pentadactyla, thuộc nhóm IB) và mèo rừng (tên khoa học là Prionailurus bengalensis, thuộc nhóm IIB).

Sau gần 3 tháng, cả hai cá thể được lực lượng chăm sóc khoẻ mạnh, thích ứng với môi trường nên lực lượng đã thả về môi trường tự nhiên Vườn quốc gia Cát Tiên.

Tin cùng chuyên mục