Các F1 của ca bệnh ở Phòng khám đa khoa An Phúc Sài Gòn âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Sáng 25-6, TS-BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai xác nhận, toàn bộ các ca F1 ở Phòng khám đa khoa An Phúc Sài Gòn (xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 lần 1.

Đây là những trường hợp F1 của bệnh nhân nữ tên Q.T.B. (38 tuổi, ở tại xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong, Bình Thuận), bác sĩ sản khoa tại Phòng khám đa khoa An Phúc Sài Gòn, quá trình làm việc có tiếp xúc với đồng nghiệp và bệnh nhân đến khám bệnh.

Cụ thể, bệnh nhân B. làm việc tại phòng khám đến ngày 13-6 thì nghỉ việc, lúc 14 giờ ngày 13-6, đón xe Trung Đức biển số 15B-03684 (hướng TPHCM – TP Hải Phòng) về huyện Tuy Phong, Bình Thuận. Bệnh nhân B. nhận công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận từ ngày 14-6. Mấy ngày sau, có triệu chứng ho khan, có đàm, tức ngực. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tất cả trường hợp F1 liên quan đến phòng khám này cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom đã điều tra, truy vết được 110 trường hợp F1 cách ly tập trung, trong đó nhân viên của Phòng khám đa khoa An Phúc Sài Gòn là 54 người và bệnh nhân đến khám là 56 người.

Theo nhận định của CDC Đồng Nai, đây là ca bệnh liên quan đến chùm ca bệnh nhà xe Trung Đức (Hải Phòng - TPHCM) có mốc dịch tễ từ ngày 9-6 đến 21-6, hiện tại, đã ghi nhận 5 ca mắc Covid-19 trên xe khách này.

Cũng liên quan đến nhà xe Trung Đức, bệnh nhân N.V.T. đã đến nhiều điểm tại Đồng Nai và tiếp xúc với nhiều người, phần lớn tại phường Hố Nai, TP Biên Hòa.

Trước đó, CDC Đồng Nai phát đi thông báo khẩn tìm người đi trên chuyến xe khách Trung Đức có liên quan đến các ca mắc Covid-19 tại tỉnh Thái Bình, TP Hải Phòng và ca nghi mắc tại tỉnh Bình Thuận.

Tin cùng chuyên mục