Các thương hiệu Việt Nam được giới thiệu tại cửa hàng miễn thuế toàn cầu

Liên doanh cửa hàng miễn thuế dưới phố (Downtown Duty free) đầu tiên tại Việt Nam, giữa tập đoàn kinh doanh miễn thuế Lotte và Công ty thành viên IPPG của ông Johnathan Hạnh Nguyễn, vừa được mở tại thành phố Đà Nẵng ngày 12-11.

Cửa hàng rộng trên 2.000m2, được thiết kế độc đáo mang đầy đủ các biểu tượng của miền duyên hải miền Trung và hiện đại bậc nhất châu Á với tổng đầu tư lên đến hàng chục triệu USD.

Downtown Duty free Lotte quy tụ hơn 200 thương hiệu quốc tế đẳng cấp thế giới, đa dạng các ngành hàng như mỹ phẩm, nữ trang, đồng hồ, thời trang...

Các thương hiệu Việt Nam được giới thiệu tại cửa hàng miễn thuế toàn cầu ảnh 1 Khách tìm hiểu, mua sắm tại cửa hàng miễn thuế dưới phố đầu tiên ở Việt Nam

Đáng chú ý, lần đầu tiên giới thiệu với thị trường miễn thuế toàn cầu và lĩnh vực bán lẻ du lịch, các thương hiệu nội địa nổi tiếng như Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận – PNJ, trang sức ngọc trai Long Beach Pearl, nước hoa Miss Saigon, Trung Nguyên Café G7, Cochine Vietnam... sẽ chính thức được bày bán. Điều này không chỉ góp phần quảng bá văn hóa và sản phẩm của Việt Nam đến bạn bè quốc tế mà còn tăng sự phong phú các mặt hàng tại đây.

Ngay khi mở cửa, nơi đây đã đón đoàn khách VIP đại diện các công ty lữ hành của Hàn Quốc đến tìm hiểu về du lịch của thành phố Đà Nẵng. Tất cả khách du lịch quốc tế rất vui mừng vì họ không chỉ đến Việt Nam để tham quan ngắm cảnh, ăn uống mà còn được mua sắm hàng miễn thuế cao cấp mang về.

Việc mở cửa hàng miễn thuế dưới phố đầu tiên tại Đà Nẵng với vị trí nằm ở trung tâm sẽ tạo động lực đa dạng hóa sản phẩm du lịch, góp phần vào việc thu hút, gia tăng lượng khách du lịch đến với Đà Nẵng, đồng thời nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành du lịch Việt Nam với các nước khác trên thế giới.

Các thương hiệu Việt Nam được giới thiệu tại cửa hàng miễn thuế toàn cầu ảnh 2 Du khách mua sắm và thanh toán tiền tại cửa hàng miễn thuế trong ngày khai trương

Chia sẻ với phóng viên Báo SGGP, ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương đánh giá, Đà Nẵng đã nhanh nhạy nắm bắt tình hình về nhu cầu thu hút khách du lịch quốc tế.

“Đây sẽ là những dự án đầu tư chiến lược góp phần hỗ trợ thiết thực cho ngành công nghiệp không khói của Việt Nam. Sau khi mở cửa hàng miễn thuế dưới phố, chúng tôi sẽ lần lượt xem xét đầu tư các dự án còn lại trong thời gian tới, nhằm đem lại lợi ích về tăng trưởng bán lẻ du lịch, thu hút nhiều khách du lịch phân khúc cao cấp, đưa thêm khách du lịch của các tập đoàn kinh doanh miễn thuế lớn trên thế giới mạnh tay chi tiêu, mua sắm đến Việt Nam. Qua đó góp phần cộng hưởng tăng trưởng các ngành kinh doanh khác của nước ta”, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết.

Các thương hiệu Việt Nam được giới thiệu tại cửa hàng miễn thuế toàn cầu ảnh 3 Nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới cũng như hàng nội địa Việt Nam sẽ được bày bán, quảng bá đến bạn bè thế giới tại cửa hàng này

Theo số liệu của Tổng cục thống kê, doanh thu dịch vụ du lịch lưu trú và ăn uống trong 9 tháng năm 2022 tăng 54,7% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, quy mô của doanh thu này chỉ bằng 74% và doanh thu du lịch lữ hành cũng mới chỉ bằng 42% so với cùng kỳ năm 2019.

Vì vậy, du lịch Việt Nam rất cần nhiều mô hình mua sắm, vui chơi giải trí đa dạng nhằm thu hút và cạnh tranh với các nước trong khu vực. Những mô hình như cửa hàng miễn thuế dưới phố, khu mua sắm cao cấp hàng hiệu, khu mua sắm giảm giá và các khu vui chơi giải trí đẳng cấp có thương hiệu quốc tế... là những sản phẩm luôn hấp dẫn và thu hút du khách.

Trước đó, ngành du lịch TPHCM chia sẻ, sẽ nỗ lực thu hút đầu tư thêm các trung tâm mua sắm lớn, nhất là Downtown Duty free tại một số khu vực trọng điểm để thu hút khách quốc tế (dòng khách chi tiêu cao) đến vui chơi, mua sắm. Thống kê sơ bộ, hơn 10 tháng qua TPHCM đã đón trên 2,6 triệu lượt khách quốc tế đến tham quan. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Địa ốc

TPHCM không có bất động sản tồn kho

Theo yêu cầu của Bộ Xây dựng, sản phẩm tồn kho được tính từ thời điểm sau một năm kể từ ngày bất động sản đó đủ điều kiện đưa vào kinh doanh, nhưng bất động sản đó không bán hoặc chưa bán được, TPHCM không có số liệu này để báo cáo.

Đầu tư

Nhiều doanh nghiệp lớn xin đầu tư vào Khánh Hòa

Thông qua tiếp xúc các nhà đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong nắm bắt nhu cầu của các nhà đầu tư để nghiên cứu trong quá trình lập quy hoạch phân khu các khu chức năng tại đây và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Thông tin kinh tế

Vietjet chào đón những hành khách đầu tiên từ thành phố Almaty (Kazakhstan) đến vùng biển xinh đẹp tại Nha Trang

Lợi nhuận công ty mẹ đạt hơn 900 tỷ đồng, Vietjet đi đầu mở mạng bay quốc tế, thúc đẩy du lịch, đầu tư

Trong năm 2022, Vietjet vận chuyển 20,5 triệu lượt khách trên 116.000 chuyến bay, vận tải hành khách nội địa tăng trưởng 20% so với 2019. Số lượt khách nội địa trong quý 4-2022 tăng hơn 7 lần so với cùng kỳ năm 2021, cao hơn giai đoạn trước dịch Covid-19, trong đó hành khách nội địa tăng 24%.
VietinBank tiếp tục có sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh

VietinBank: Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyển dịch kênh số

Theo Báo cáo tài chính quý IV/2022 của VietinBank, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ năm 2022 tăng 22,8% so với năm trước. Kết quả đạt được do Ngân hàng đã tích cực triển khai các giải pháp đồng bộ thúc đẩy công tác bán đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng đa dạng, toàn diện các nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng…
Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.