Cách ly 247 hộ dân ở TP Buôn Ma Thuột vì bệnh bạch hầu

Cơ quan chức năng đã khoanh vùng, lập chốt, cách ly khoảng 247 hộ dân tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk sau khi địa bàn này ghi nhận ca bạch hầu đầu tiên. 

Sáng 4-9, ông Đoàn Ngọc Thượng, Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột cho biết, trên địa bàn ghi nhận ca nhiễm bạch hầu đầu tiên và bắt đầu từ 0 giờ ngày 4-9, cơ quan chức năng đã lập các chốt chặn, cách ly toàn bộ thôn 7, xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột để phòng chống dịch lây lan.

Cơ quan chức năng đã lập chốt, cách ly toàn bộ thôn 7, xã Cư Ê Bur để ngăn chặn dịch bạch hầu
Trước đó, sáng 29-8, cháu Y.M.E. (3 tuổi, dân tộc Ê Đê) có biểu hiện sốt cao, được gia đình đưa đến khám tại một phòng khám tư nhân và được bác sĩ chẩn đoán viêm amidan mủ, cho thuốc về nhà uống nhưng bệnh không giảm.
Đến ngày 1-9, gia đình đưa cháu đến khám tại Bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột và được nhập viện điều trị với chẩn đoán theo dõi bạch hầu.
Tối 2-9, cháu được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên sau đó kết luận cháu dương tính với vi khuẩn bạch hầu.
Cách ly 247 hộ dân ở TP Buôn Ma Thuột vì bệnh bạch hầu ảnh 2 Ngành y tế tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức phun thuốc tiêu độc, khử trùng tại thôn 7, xã Cư Ê Bur
Sau khi phát hiện ca bệnh, UBND TP Buôn Ma Thuột đã có văn bản hỏa tốc về triển khai cấp các biện pháp phòng chống bạch hầu. Theo đó, tiến hành khoanh vùng, cách ly y tế từ 0 giờ ngày 4-9 đến 0 giờ ngày 11-9 tại thôn 7, có 247 hộ. Tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, các trường học đóng chân trên địa bàn thôn cho học sinh nghỉ học đến hết thời gian cách ly. Giao UBND xã Cư Êbur chủ động phối hợp với Trung tâm Y tế TP Buôn Ma Thuột thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các biện pháp để khống chế, dập dịch tại thôn 7. Triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu theo hướng dẫn của ngành y tế: Khử khuẩn, vệ sinh môi trường, rà soát người tiếp xúc tổ chức uống kháng sinh dự phòng, tổ chức tiêm ngay vaccine phòng bạch hầu khi ngừng uống kháng sinh.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 41 trường hợp mắc bệnh bạch hầu và tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp.

Tin cùng chuyên mục