Cách ly 355 người ngăn chặn ổ dịch bạch hầu lây lan

Ngành y tế tỉnh Đắk Nông đang tích cực triển khai các biện pháp y tế, cách ly 355 người tại vùng dịch để ngăn chặn ổ dịch bạch hầu lây lan.

Ngày 21-6, ông Hà Văn Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông, cho biết ngành y tế của tỉnh đang triển khai các biện pháp dập ổ dịch bạch hầu vừa phát hiện trên địa bàn xã Quảng Hòa (huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông). Đến thời hiện tại, tại ổ dịch này đã có 2 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu, trong đó 1 trường hợp đã tử vong.

Ngành y tế tỉnh Đắk Nông đang triển khai các biện pháp để dập ổ dịch bạch hầu
Theo đó, ngày 19-6, cháu Sùng Thị H. (SN 2011, ngụ cụm 2, thôn 6, xã Quảng Hòa) được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông trong tình trạng ho, đau họng, khó thở. Bệnh nhân sau đó tiếp tục chuyển biến nặng và được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM. Đến sáng 20-6, cháu H. tử vong do bệnh bạch hầu ác tính biến chứng tim.
Cách ly 355 người ngăn chặn ổ dịch bạch hầu lây lan ảnh 2 355 người dân ở xã cụm 2 đang được cách ly để ngăn ngừa dịch lây lan
Bệnh nhân thứ 2 là cháu Ma Văn T. (SN 2011, gần nhà cháu H.) đang trong tình trạng nặng và được các bác sĩ tích cực điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (tỉnh Đắk Lắk).
Cũng theo ông Hà Văn Hùng, hiện ngành y tế đã khoanh vùng, cách ly toàn bộ cụm 2 với 355 người dân. Tất cả mọi giao dịch được thực hiện tại chốt cách ly, không được ai ra vào cụm số 2 để ngăn ngừa sự phát tán dịch bệnh ra ngoài. Ngành y tế cũng đang điều trị dự phòng ngày thứ 2 cho người dân cụm số 2, tiến hành phun hóa chất khử trùng toàn bộ cụm dân cư và các địa điểm như trường học, trạm y tế xã.
Cách ly 355 người ngăn chặn ổ dịch bạch hầu lây lan ảnh 3 Ngành y tế tỉnh Đắk Nông đang triển khai các biện pháp khử trùng tại vùng dịch
Trước đó, ngày 14-6, tại Trung tâm Ngôi nhà may mắn (huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) cũng ghi nhận 4 cháu nhỏ dương tính với bạch hầu. Sau thời gian điều trị, hiện cả 4 trường hợp đã qua 3 lần xét nghiệm và đều âm tính với bạch hầu, sức khỏe đang hồi phục tốt. Toàn bộ 435 người liên quan, có nguy cơ mắc bệnh tại ổ dịch này đã được uống thuốc phòng, khử khuẩn toàn bộ khu vực liên quan.

Tin cùng chuyên mục