Cần đầu tư nghiêm túc về sản phẩm khi ứng dụng blockchain ​

Chiều 16-3, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo TPHCM - Saigon Innovation Hub (SIHUB) và Oneblock Labs đã tổ chức toạ đàm “Tiềm năng blockchain Việt Nam và ứng dụng tài chính công nghệ trong doanh nghiệp thực tế” và nhân dịp này cũng ra mắt tạp chí Metalook - Tạp chí Blockchain đầu tiên tại Việt Nam.
Các đại biểu tại toạ đàm 'Tiềm năng blockchain Việt Nam và ứng dụng tài chính công nghệ trong doanh nghiệp thực tế'
Các đại biểu tại toạ đàm 'Tiềm năng blockchain Việt Nam và ứng dụng tài chính công nghệ trong doanh nghiệp thực tế'

Từ kinh nghiệm trong vai trò điều hành Hội Doanh Nhân Trẻ, Chủ tịch Saigon Book, ông Nguyễn Tuấn Quỳnh cho rằng công nghệ blockchain chỉ là một công cụ hỗ trợ, về bản chất, một doanh nghiệp muốn thành công phải xác định tạo giá trị và phục vụ khách hàng như thế nào...

Tại sự kiện, các chuyên gia đã đưa ra những nhận định, xu hướng của blockchain và theo ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Cục trưởng phụ trách, Cục Công tác phía Nam, Bộ KH-CN: Ứng dụng blockchain trong lĩnh vực nào mới quan trọng nên doanh nghiệp phải có sự đầu tư nghiêm túc về về sản phẩm khi ứng dụng công nghệ blockchain.  
Cần đầu tư nghiêm túc về sản phẩm khi ứng dụng blockchain ​ ảnh 1 Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Cục trưởng phụ trách, Cục Công tác phía Nam, Bộ KH-CN phát biểu tại chương trình
Cho rằng ứng dụng blockchain vẫn còn khá mới với doanh nghiệp trong nước, đại diện Metalook, ông Nguyễn Thanh Nam – CTHĐQT OneBlock Labs cũng cho rằng doanh nghiệp cần trang bị kiến thức đủ sâu cả về tài chính, công nghệ lẫn kinh doanh để có thể vận hành hiệu quả mô hình doanh nghiệp.

Theo thống kê của Gartner, đầu tư vào công nghệ blockchain của các doanh nghiệp được dự báo sẽ đạt gần 16 tỷ USD vào năm 2023. Con số này vào năm 2019 mới chỉ đạt khoảng 2,7 tỷ USD. Tại Việt Nam, thị trường game blockchain bắt đầu nhận được sự chú ý lớn vào giữa năm 2021. Axie Infinity chính là cái tên tạo sự chú ý khi là một trong những sản phẩm ứng dụng công nghệ blockchain. Năm 2022 được đánh giá là năm mà blockchain tiếp tục được ứng dụng vào các lĩnh vực và ngành nghề quan trọng.

Mặc dù ứng dụng blockchain đã được doanh nghiệp khắp thế giới chứng minh khả năng thúc đẩy kinh doanh hiệu quả và giảm chi phí trong hoạt động vận hành nhưng theo ông Vũ Anh Tuấn, Tổng Thư ký Hội Tin học TPHCM (HCA), Giám đốc Vườn ươm Doanh nghiệp Phần mềm Quang Trung chỉ ra thực tế: bài toán về phát triển nguồn nhân lực blockchain vẫn luôn là thách thức lớn, ngoài rào cản pháp lý đang hạn chế tiềm năng phát triển blockchain Việt Nam.
Cần đầu tư nghiêm túc về sản phẩm khi ứng dụng blockchain ​ ảnh 2
Trong nỗ lực đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hội nhập vào nền kinh tế số toàn cầu, OneBlock Labs và công ty thành viên OneBlock Academy đã cho ra mắt ấn phẩm chuyên đề về blockchain đầu tiên tại Việt Nam – Metalook nhằm chia sẻ những kiến thức về crypto, blockchain với định kỳ hàng tháng, giúp nâng cao nhận thức cộng đồng về thị trường tiền tệ kỹ thuật số cũng như các xu hướng công nghệ mới đang diễn ra trên thế giới, đồng thời đưa ra những cảnh báo về những rủi ro, thách thức trong lĩnh vực này…

Tin cùng chuyên mục