Tại hội nghị, đa số ý kiến không đồng tình với việc nên tách Luật GTĐB năm 2008 thành Luật Đường bộ và Luật Đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT). Nhiều ý kiến cho rằng, hoạt động quản lý GTĐB và đảm bảo ATGT có quan hệ hữu cơ, không thể tách rời. Quản lý kết cấu hạ tầng thể hiện trong các tiêu chuẩn, quy chuẩn ở khâu thiết kế, thẩm định ATGT, tổ chức giao thông trên đường.
Bên cạnh đó, các điều kiện kinh doanh trong quản lý vận tải cũng nhằm mục đích đảm bảo ATGT. Về việc chuyển thẩm quyền quản lý đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe từ Bộ GTVT sang Bộ Công an, đại diện Hiệp hội Vận tải ô tô cho rằng, việc quản lý đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe trong nhiều năm qua đã có bước phát triển mạnh mẽ, được người dân và quốc tế đánh giá cao.
Khi chuyển đổi thẩm quyền, ngành công an sẽ lại phải đầu tư mới hệ thống, sẽ tốn kém nguồn vốn ngân sách và nhân lực. Bên cạnh đó, các chi phí cho dân sự cũng sẽ thấp hơn chi phí cho lực lượng vũ trang…
Bộ GTVT cho biết, các ý kiến đóng góp sẽ được tổng hợp báo cáo Thủ tướng chính phủ. Bộ GTVT và Bộ Công an sẽ phối hợp làm rõ các vấn đề liên quan, đưa ra các luận cứ thuyết phục, các kịch bản để so sánh về sự cần thiết hay không cần thiết phải tách luật.
Các tin, bài viết khác
-
Ông Nguyễn Hải Ninh làm Trưởng ban chỉ đạo chống tham nhũng Khánh Hòa
-
Tạm cấm phương tiện lưu thông khu vực trung tâm TPHCM
-
Hơn 400.000 người lao động được xác nhận hỗ trợ tiền thuê nhà trọ
-
Những chính sách mới, có hiệu lực từ tháng 7-2022
-
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên: Xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh gắn với văn hóa nhà Phật
-
Pacific Airlines đối diện nguy cơ dừng hoạt động
-
Khởi động xây dựng kế hoạch quốc gia thực hiện kinh tế tuần hoàn
-
Tài xế sẽ nhận được phiếu thu tiền và hóa đơn điện tử khi thanh toán phí đường bộ
-
Tìm chiến lược phát triển quận 7
-
Sân bay Nội Bài ùn ứ vì hành khách sử dụng nhiều phương tiện cá nhân