Cảnh báo thí sinh về việc đóng phí dự kỳ thi đánh giá năng lực

Cổng thông tin chính thức về kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học (ĐH) Quốc gia TPHCM vừa cảnh báo thí sinh đăng ký và đóng phí dự thi kỳ thi đánh giá năng lực, sau khi có nhiều trang mạng mạo danh để bán đề thi, ôn - luyện thi đánh giá năng lực. 

Theo đó, các tổ chức, cá nhân khi chưa được sự cho phép của ĐH Quốc gia TPHCM thì không được sử dụng danh nghĩa của ĐH Quốc gia TPHCM. Các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện xây dựng bài thi, phổ biến bài thi, luyện thi trên cơ sở cấu trúc đề thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TPHCM đã công bố, nhưng phải công bố rõ ràng và chịu trách nhiệm về nội dung.

Các trường thành viên của ĐH Quốc gia TPHCM không tổ chức ôn thi, bán đề thi thử và học sinh không nên mua các bộ đề làm thử trên Facebook. Các em lưu ý chỉ đóng lệ phí thi theo hướng dẫn của Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo ĐH Quốc gia TPHCM, tuyệt đối không đóng lệ phí theo hướng dẫn khác.

Theo quy định của ĐH Quốc gia TPHCM, việc đăng ký dự thi đánh giá năng lực được xem là thành công khi thí sinh hoàn tất hồ sơ đăng ký và đóng phí dự thi. Khi nhận được phí dự thi, hệ thống sẽ hiển thị dòng chữ “Đã thanh toán” trong tài khoản của thí sinh, hoặc hiện thông tin giao dịch trong mục “Nhật ký thanh toán”.

Tin cùng chuyên mục