Cấp điện tại TPHCM nhanh, miễn phí

Trong nhiều năm qua, Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã nỗ lực triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp nhằm cắt giảm thủ tục và rút ngắn thời gian giải quyết cấp điện qua trạm biến áp cho khách hàng. Đến nay, khách hàng được cung cấp điện qua lưới điện từ lưới hạ thế đến trung áp 22kV hoàn toàn miễn phí trong thời gian tối đa 13 ngày.

Để đạt được kết quả này, EVNHCMC đã chủ động phối hợp với các sở, ngành thành phố thực hiện thỏa thuận liên ngành để triển khai thực hiện song song các thủ tục tại các cơ quan nhà nước với mục tiêu là thời gian giải quyết tối đa không quá 5 ngày làm việc. Cùng với đó là cải tiến quy trình cấp điện không quá 3 ngày làm việc cho khách hàng có nhu cầu phụ tải ≤160KVA và trong vòng 13 ngày làm việc cho khách hàng có nhu cầu phụ tải >160KVA.

“Khách hàng chỉ thực hiện 1 thủ tục duy nhất là đăng ký cung cấp điện”, ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC cho biết. Theo ông Kiên, sau khi tiếp nhận yêu cầu cấp điện, các công ty điện lực thuộc tổng công ty chủ động thực hiện và chịu toàn bộ chi phí, kể cả kéo mới lưới trung thế và lắp đặt mới trạm điện cho khách hàng có nhu cầu, trừ khách hàng mua điện trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản (theo đúng quy định).

Cấp điện tại TPHCM nhanh, miễn phí ảnh 1 Nhân viên EVNHCMC lắp đặt điện kế, cấp điện cho khách hàng

Năm 2020, tổng công ty đã đầu tư và cấp điện mới miễn phí cho 578 trạm chuyên dùng phục vụ khách hàng với thời gian giải quyết bình quân là 2,71 ngày. 2 tháng đầu năm 2021, tổng công ty cấp điện qua trạm chuyên dùng cho 87 khách hàng với thời gian giải quyết bình quân là 4,01 ngày.

EVNHCMC cũng đã triển khai việc ứng dụng Bản đồ thông tin địa lý (GIS) trong khảo sát thiết kế công trình. Từ thông tin trên cơ sở dữ liệu GIS trong quản lý, vận hành lưới điện, bộ phận thiết kế sẽ thực hiện xác định hướng tuyến, vị trí lắp đặt công trình và phương thức đấu nối cấp điện cho khách hàng.

Nhờ đó, bỏ được thủ tục ngành điện hẹn khách hàng khảo sát thực địa để xây dựng phương án thiết kế, khách hàng cũng không phải mất nhiều thời gian phối hợp cùng điện lực cho thủ tục này. Ngành điện giảm được thời gian khảo sát thiết kế, nhanh chóng hoàn thành thủ tục cấp điện cho khách hàng.

Để tiếp nhận và giải quyết các nhu cầu về dịch vụ điện cho khách hàng, tổng công ty đã áp dụng 19/19 loại hình dịch vụ được thực hiện trực tuyến. Các quy trình, thủ tục về các dịch vụ điện đã được niêm yết công khai trên trang web của Trung tâm chăm sóc khách hàng.

Khách hàng chỉ cần đăng ký qua Tổng đài chăm sóc khách hàng theo số 1900545454, qua email cskh@hcmpc.com.vn, website http://cskh.hcmpc.com.vn, Cổng dịch vụ công quốc gia (dichvucong.gov.vn) hoặc qua ứng dụng EVNHCMC.CSKH trên thiết bị di động thay vì đến trực tiếp tại phòng giao dịch của các công ty điện lực khu vực. Ngoài ra, các ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động được thiết kế lại, thân thiện hơn với người dùng.

Phúc tra 100% khách hàng có sản lượng điện tăng đột biến

Trước thời điểm Nam bộ đang vào mùa nắng nóng gay gắt, đại diện lãnh đạo EVNHCMC khẳng định, EVNHCMC tuyệt đối không cắt điện khách hàng, không cắt điện bảo dưỡng hoặc sửa chữa. Khách hàng sẽ không mất điện trong cao điểm mùa nắng nóng này. Đồng thời, trước khả năng người dân có thể sẽ phản ánh, khiếu nại về việc tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng, EVNHCMC đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để tăng cường công tác công khai minh bạch trong hoạt động ghi chỉ số và phát hành hóa đơn tiền điện... Tất cả các kiến nghị của khách hàng liên quan đến tiền điện sẽ được thực hiện trong vòng 24 giờ. Bên cạnh đó, ngành điện sẽ thông báo và phúc tra 100% cho khách hàng có sản lượng tăng đột biến từ 1,3 lần so với tháng liền kề trước đó. Tất cả các sai sót (nếu có) liên quan đến côngtơ, ghi chỉ số côngtơ đều được tiếp nhận, giải quyết và tiến hành các thủ tục truy thu hoặc hoàn tiền điện cho khách hàng theo đúng quy định.

Tin cùng chuyên mục