Chia sẻ clip nhạy cảm, Phó Hiệu trưởng Trường THPT TP Cao Lãnh bị cảnh cáo

Cuối tháng 10, nhiều phụ huynh lớp 11A5 Trường THPT TP Cao Lãnh phản ánh về việc Phó Hiệu trưởng Trường THPT TP Cao Lãnh chia sẻ clip có cảnh các nữ công nhân tại khu nhà tắm chung của một công ty, cho giáo viên tiếng Anh của trường.

Ngày 1-12, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp cho biết, vừa có quyết định thi hành kỷ luật đối với ông V. Q. C. (Phó Hiệu trưởng Trường THPT TP Cao Lãnh) bằng hình thức cảnh cáo. Ông C. bị kỷ luật do vi phạm Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội và quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục phổ thông, làm ảnh hưởng đến uy tín của tập thể đơn vị, ngành. 

Cụ thể, ông C. liên quan đến việc chia sẻ đoạn video có hình ảnh nữ công nhân tắm tại khu nhà tắm chung cho ông C. T. H. (giáo viên dạy bộ môn tiếng Anh của trường).

Ông H. xử lý thông tin trên mạng xã hội không cẩn thận, để màn hình laptop (đang sử dụng để dạy trực tuyến) xuất hiện hình ảnh phản cảm từ tin nhắn của ông C. Sau đó, ông H. nhắn trên group Zalo của lớp 11A5 yêu cầu học sinh không chia sẻ thông tin có liên quan.

Hành vi trên không phù hợp với vai trò của người giáo viên, cán bộ công đoàn và gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của nhà giáo, uy tín của đơn vị, ngành.

Sau khi xảy ra vụ việc, Sở GD-ĐT đã tiến hành quy trình xem xét xử lý kỷ luật, đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy Cao Lãnh xem xét xử lý về mặt Đảng đối với ông C. theo mức độ vi phạm. Riêng ông H., sở giao trách nhiệm cho Hiệu trưởng Trường THPT TP Cao Lãnh thực hiện quy trình xem xét xử lý kỷ luật.

Chia sẻ clip nhạy cảm, Phó Hiệu trưởng Trường THPT TP Cao Lãnh bị cảnh cáo ảnh 1 Trường THPT TP Cao Lãnh 

Trước đó, trong tuần cuối tháng 10, nhiều phụ huynh học sinh lớp 11A5 trường THPT TP Cao Lãnh phản ánh một số nội dung đối với ông V.Q. C. (Phó Hiệu trưởng Trường THPT TP Cao Lãnh), trong đó có việc chia sẻ đoạn video clip có hình ảnh các nữ công nhân tại khu nhà tắm chung của một công ty cho ông C. T. H. (giáo viên dạy bộ môn Tiếng Anh của trường).

Qua xác minh của Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp, nhận thấy có việc chia sẻ đoạn video clip trên giữa ông C. và ông H..

Tin cùng chuyên mục