Chủ Trường Thanh Nguyên kích động, chống người thi hành công vụ

Ngày 8-4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, đơn vị đã có báo cáo kết quả xác minh vụ xô xát xảy ra tại Trường Mầm non – Tiểu học Thanh Nguyên (Công ty TNHH Thanh Nguyên, phường Xuân An, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) vào hôm 23-3, gây bức xúc dư luận.

>> Kiến nghị tạm dừng quyết định phá sản đối với Trường Thanh Nguyên
>> Cổ đông và nhiều chủ nợ khác của Trường Thanh Nguyên kêu cứu
>> Vụ niêm phong tài sản trường mầm non ở Bình Thuận: Quản tài viên làm sai quy trình

(SGGPO).- Ngày 8-4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, đơn vị đã có báo cáo kết quả xác minh vụ xô xát xảy ra tại Trường Mầm non – Tiểu học Thanh Nguyên (Công ty TNHH Thanh Nguyên, phường Xuân An, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) vào hôm 23-3, gây bức xúc dư luận.

Bà Đoàn Thị Dung (giữa) chủ Trường Mầm non - Tiểu học Thanh Nguyên.

Theo đó, vào lúc 14 giờ ngày 23-3, quản tài viên Trần Đăng Minh thuộc Công ty Luật Bảo Ngọc cùng các vệ sĩ Công ty Bảo vệ Vũ Long (TP Phan Thiết) đến Trường Mầm non – Tiểu học Thanh Nguyên thi hành Quyết định tuyên bố phá sản của TAND TP Phan Thiết đối với Công ty TNHH Thanh Nguyên. Lúc này, bà Đoàn Thị Dung (chủ trường Thanh Nguyên) có thái độ không hợp tác với cơ quan thi hành Quyết định tuyên bố phá sản nên đã có hành vi chửi mắng, lấy xăng đòi tự thiêu, xúc phạm người thi hành công vụ và lôi kéo, kích động các cán bộ, nhân viên trong trường tham gia ngăn cản việc làm của quản tài viên.

Việc bà Dung dùng can xăng đe dọa phóng hỏa tự thiêu có thể gây nguy hiểm đến tài sản và tính mạng của người khác nên việc các vệ sĩ đã khống chế, tước can xăng từ tay bà, ngăn chặn hỏa hoạn xảy ra là phù hợp hoàn cảnh. Tuy nhiên, việc vệ sĩ giương súng hơi cay thị uy và còng tay một người phụ nữ là việc làm phản cảm vì chưa đến mức cần thiết phải dùng các công cụ hỗ trợ.

Công an tỉnh Bình Thuận cho rằng, việc bà Dung có hành vi cản trở người thi hành công vụ, đưa hình ảnh vụ việc lên mạng xã hội thiếu khách quan để có lợi cho bản thân, tác động xấu đến dư luận xã hội nên cần phải được xem xét để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

NGUYỄN TIẾN

Tin cùng chuyên mục