Chưa tìm ra chủ nhân 3 cây vàng bỏ quên trong bao lúa ở Bình Định

Công an xã Phước Hưng đã gia hạn thêm 15 ngày để tìm chủ nhân của 3 cây vàng mà trước đó một chủ nhà máy xay xát lúa đã cùng với nhân công phát hiện và nhặt được trong bao lúa vào đầu năm 2018.

Chiều 4-4, PV Báo SGGP đã đến trụ sở UBND xã Phước Hưng làm việc liên quan đến thông tin về việc xử lý số lượng vàng mà trước đó ông Nguyễn Quang Thắng (chủ máy xay xát lúa ở thôn Quảng Nghiệp, xã Phước Hưng) cùng với nhân công nhặt được trong bao lúa hồi tháng 1-2018. 

Công an xã Phước Hưng nhận số vàng từ tay ông Nguyễn Quang Thắng hồi tháng 3 -2018.

Ông Nguyễn Thanh Nhân, Trưởng Công an xã Phước Hưng xác nhận đến nay vẫn chưa tìm được chủ nhân đã để quên số lượng vàng trên.

Lý giải về việc chậm trễ giải quyết tài sản nhặt được này, ông Nhân cho hay, do có một người dân mới đây đã đến nhận mình là “chủ nhân” của số vàng trên nhưng lại  không chứng minh đầy đủ được các đặc điểm nhận dạng của vàng nên đơn vị chưa giao lại vàng. 

Phía gia đình ông Nguyễn Quang Thắng cho biết, số vàng trên được 3 công nhân đang làm việc tại nhà máy của ông này nhặt được hồi đầu tháng 1-2018. Sau đó, gia đình ông Thắng đã nhờ các phương tiện truyền thông, báo chí thông tin tìm “chủ nhân” của số vàng.

Ông Nguyễn Quang Thắng (chủ máy xay xát lúa ở thôn Quảng Nghiệp, xã Phước Hưng) .

Mãi cho đến ngày 15-3-2018 vẫn không có ai đến nhận vàng nên ông Thắng và 3 công nhân đến giao lại số vàng cho Công an xã Phước Hưng giữ hộ để thông báo công khai tìm người đánh rơi.

Theo ông Thắng, số vàng trên khoảng 3 cây, mẫu mã cũ từ đời trước để lại. “Vàng này chắc chắn là của một người đã 70 tuổi trở lên tích trữ lâu năm mới có được”- ông Thắng khẳng định khi kể về đặc điểm nhận dạng của số vàng trên.

Ông Thắng và nhân công giao vàng lại cho Công an xã Phước Hưng để tìm người đánh mất.
 

Theo quy định, sau một năm kể từ ngày thông báo công khai vật chất nhặt được nếu không xác định được chủ sở hữu hoặc chủ sở hữu không đến nhận, nếu vật chất này giá trị 10 tháng lương tối thiểu do Nhà nước quy định thì vật đó thuộc sở hữu của người nhặt được. Nếu vật chất này có giá trị hơn 10 tháng lương nói trên thì sau khi trừ chi phí bảo quản, người nhặt được hưởng giá trị bằng 10 tháng lương tối thiểu do Nhà nước quy định và 50% giá trị của phần vượt quá mức 10 tháng lượng tối thiểu, phần còn lại thuộc về Nhà nước.

Tin cùng chuyên mục