Chung tay giúp thế giới này tốt đẹp hơn!

Khủng bố, bom hạt nhân, chiến tranh, đói nghèo, bệnh tật, ma túy, thất nghiệp, tham nhũng, trộm cướp… là những tin tức có thể đọc hàng ngày trên các phương tiện truyền thông khắp thế giới. Nhiều người đã nhìn thế giới này một màu đen u tối, như thể sắp tận thế đến nơi, nhưng Mark khẳng định: “Thế giới này vẫn đang trở nên tốt đẹp hơn!”.

Mới đây ngày 28-8, tỷ phú, nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg đã chia sẻ tâm sự trên trang cá nhân khi con gái thứ hai Max của ông chào đời. Mark Zuckerberg đã khẳng định: “Trong khi tin tức thường tập trung vào những điều tiêu cực, thực tế thế giới này vẫn đang trở nên tốt đẹp hơn”. 

Bọn khủng bố, nỗi đe dọa bom hạt nhân, chiến tranh, đói nghèo, bệnh tật, ma túy, thất nghiệp, tham nhũng, trộm cướp… là những tin tức có thể đọc hàng ngày trên các phương tiện truyền thông khắp thế giới. Nỗi lo ấy đè nặng lên tâm trí những người yêu chuộng hòa bình, công lý trên thế giới. Nhiều người đã nhìn thế giới này một màu đen u tối, như thể sắp tận thế đến nơi, nhưng Mark khẳng định: “Thế giới này vẫn đang trở nên tốt đẹp hơn!”.

“Sức khỏe được cải thiện. Nghèo đói đã giảm đi. Kiến thức được nhân rộng. Con người được kết nối. Công nghệ luôn phát triển. Những điều đó đảm bảo rằng, cuộc sống của con người sẽ tốt hơn rất nhiều so với cuộc sống của chúng ta hôm nay” - Mark đã có một cái nhìn khác với nhiều người, một cái nhìn tích cực đầy màu xanh hy vọng với cuộc đời, với thế giới này. Mark đã nói đến một thế giới mai sau với những con người sống lâu, sống khỏe; sử dụng năng lượng sạch và bảo vệ môi trường; xây dựng những doanh nghiệp sẵn sàng chung tay xử lý những thách thức đối với hòa bình và thịnh vượng của nhân loại…

“Chúng ta sẽ làm phần việc của mình để thế giới này tiếp tục tốt đẹp hơn, không phải chỉ bởi chúng ta yêu con, mà còn bởi chúng ta có trách nhiệm đối với tất cả trẻ em của thế hệ tiếp theo. Hy vọng của chúng ta đặt vào thế hệ của con, tập trung vào hai điều quan trọng: Phát triển tiềm năng con người và thúc đẩy sự công bằng, bình đẳng… Chúng ta phải đầu tư dài hạn trong vòng 25, 50 hoặc thậm chí 100 năm. Những thử thách lớn lao nhất đòi hỏi tầm nhìn dài hạn và không thể giải quyết bằng những toan tính ngắn hạn. Chúng ta phải mạo hiểm hôm nay để học được những bài học cho ngày mai”. 

Mark đã không lạc quan tếu, mà khẳng định rằng con người phải đầu tư từ hôm nay để mai sau thế hệ con cháu hưởng. Mark đã tin tưởng vào tương lai: “Đó là một thế giới nơi chúng ta có thể phát triển những tiềm năng của con người và thúc đẩy sự bình đẳng - bằng những việc hữu ích như chữa trị bệnh tật, chuyên biệt hóa việc học, sản xuất năng lượng sạch, kết nối con người, xây dựng cộng đồng gắn kết, giảm thiểu nghèo đói, đưa lại công bằng luật pháp và đem tới sự thấu hiểu giữa các dân tộc. Chúng tôi đang tận tâm thực hiện phần việc nhỏ bé của mình để giúp tạo nên một thế giới lý tưởng như vậy cho tất cả trẻ em. Chúng tôi sẽ hiến tặng 99% cổ phần Facebook của mình - hiện tại có trị giá vào khoảng 45 tỷ đô la - để trong suốt cuộc đời mình, chúng tôi sẽ cùng tham gia với những người khác cải thiện thế giới này cho thế hệ tiếp theo”. 

Đáng quý thay, tâm sự của một người cha đối với đứa con vừa chào đời và quyết tâm góp phần mình bằng tài sản, trí tuệ và cả lòng thương yêu… vào sự cải cách, giúp thế giới ngày càng tốt đẹp hơn cho con của Mark và những đứa trẻ khác trên thế giới.

Thế giới này vẫn tốt đẹp và chúng ta hãy chung tay giúp thế giới tốt đẹp hơn như Mark đã kỳ vọng.

Tin cùng chuyên mục