Chương trình bình chọn Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2020: 15 năm “xây” niềm tin cho hàng Việt

Ngày 27-6, báo Sài Gòn Giải Phóng đã tổ chức lễ trao giải “Thương hiệu Việt yêu thích nhất năm 2020”. Đến dự có đồng chí Lê Thanh Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM cùng đại diện các sở, ngành, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp.
 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm và Tổng Biên tập báo SGGP Nguyễn Tấn Phong trao giải thưởng Thương hiệu Vàng 2020 cho các doanh nghiệp. Ảnh: VIỆT DŨNG
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm và Tổng Biên tập báo SGGP Nguyễn Tấn Phong trao giải thưởng Thương hiệu Vàng 2020 cho các doanh nghiệp. Ảnh: VIỆT DŨNG

Dấu ấn 15 năm (2006-2020)

Năm nay, qua nhiều vòng xét chọn, báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP) chọn ra được 30 đơn vị trên nhiều lĩnh vực để trao tặng 48 giải thưởng ở nhiều hạng mục khác nhau.

Các đơn vị có thương hiệu được trao tặng giải thưởng năm nay đều phải đảm bảo các tiêu chí của Hội đồng xét duyệt bao gồm: Năng lực tài chính (doanh thu, lợi nhuận, đóng góp thuế, ngân sách); Có chính sách đầu tư thương hiệu (bao gồm các hoạt động quảng cáo, truyền thông, chăm sóc khách hàng); Hoạt động kinh doanh bền vững (năng động, đổi mới, chuyển đổi số; nỗ lực vì sự phát triển của cộng đồng, ý thức bảo vệ môi trường sống). Và phải vượt qua vòng khảo sát, đánh giá của đội ngũ các chuyên gia, phóng viên, các hiệp hội ngành hàng.

Chương trình bình chọn Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2020: 15 năm “xây” niềm tin cho hàng Việt ảnh 1 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm và Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM Trần Trọng Dũng trao giải thưởng Thương hiệu Việt được yêu thích nhất 2020. Ảnh: VIỆT DŨNG
Ngoài ra, nhân kỷ niệm 15 năm Lễ trao giải Thương hiệu Việt yêu thích nhất, năm nay, báo SGGP đã điều chỉnh, bổ sung một số tiêu chí bình chọn để tôn vinh một vài thương hiệu Việt mới tiêu biểu trên một số lĩnh vực, nhằm tạo điều kiện để các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp nổi bật trong lĩnh vực hoạt động, cũng sẽ được xem xét trao giải. 

Năm 2020 là một cột mốc đáng nhớ, bởi trong bối cảnh vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa phải nỗ lực phục hồi kinh tế sau thời gian thực hiện cách ly xã hội vì dịch Covid-19; nhiều thương hiệu Việt gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, có không ít thương hiệu Việt lâu năm bị “thôn tính” dưới nhiều hình thức…, vì thế, những thương hiệu Việt trụ lại vững vàng và được tôn vinh trong giải năm nay, đều đã có rất nhiều nỗ lực đáng trân trọng. Đến nay, sau 15 năm tổ chức, đã có hơn 700 lượt thương hiệu Việt được bình chọn là Thương hiệu Việt yêu thích nhất hàng năm, trên nhiều lĩnh vực, từ siêu thị, trung tâm thương mại, kinh doanh lữ hành, hàng không, khách sạn, khu du lịch, đến các ngành hàng sản xuất thực phẩm, bảo hiểm… Nhiều thương hiệu Việt từ chương trình bình chọn của báo SGGP đã nỗ lực và bước xa hơn vào các giải thưởng quốc gia, quốc tế.  

Chương trình bình chọn Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2020: 15 năm “xây” niềm tin cho hàng Việt ảnh 2 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm và Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM Lê Huỳnh Minh Tú trao giải thưởng Thương hiệu Việt được yêu thích nhất 2020. Ảnh: VIỆT DŨNG
Phát biểu tại lễ trao giải, ông Nguyễn Tấn Phong, Tổng Biên tập báo SGGP chia sẻ: “Kể từ lễ trao giải đầu tiên năm 2006, 15 năm qua, Chương trình bình chọn Thương hiệu Việt yêu thích nhất của báo SGGP đã có một hành trình khá dài. Không chỉ đơn thuần là một buổi lễ tôn vinh, phía sau giải thưởng, báo SGGP ngoài vai trò là nhà tổ chức, còn là cánh tay nối dài hỗ trợ không ít doanh nghiệp Việt làm ăn uy tín vượt qua khó khăn, vượt qua các rào cản. Không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp Việt xây dựng thương hiệu Việt, chương trình còn là cầu nối đưa các thương hiệu Việt liên kết, bắt tay nhau cùng phát triển. Điều đặc biệt, thật sự vui mừng đó là trong lễ trao giải lần thứ 15 này, chúng tôi vẫn được gặp lại những thương hiệu tên tuổi – dù không nhiều, nhưng đã 15 năm liên tục được đội ngũ những người làm báo SGGP chọn lựa, bình chọn là Thương hiệu Việt yêu thích nhất suốt 15 năm! Xin được gửi lời chúc mừng đến các đơn vị: Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Công ty Du lịch Bến Thành, Hệ thống siêu thị Co.op mart…”.    

Hành trình chưa dừng lại 

Nếu đến hệ thống khách sạn Quê Hương hay văn phòng các công ty du lịch vào những ngày này, rất dễ nhìn thấy kỷ niệm chương, bằng chứng nhận Thương hiệu Việt yêu thích nhất do báo SGGP trao tặng cách đây nhiều năm vẫn còn bài trí trân trọng ở hệ thống sảnh. Chị C.L., giám đốc một công ty sự kiện ở TPHCM đã bày tỏ lời cám ơn chân thành với đội ngũ báo SGGP. Bởi lẽ, chi phí cho quảng cáo và PR thương hiệu là một gánh nặng với các DN vừa và nhỏ. Từ khi được bình chọn là Thương hiệu du lịch Việt uy tín, dịch vụ tốt, công ty chị luôn thắng thầu các đoàn khách lớn. Giấy chứng nhận Thương hiệu du lịch Việt uy tín của báo SGGP luôn được chị mang theo khi đấu thầu, khi làm việc với đối tác.

Chương trình bình chọn Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2020: 15 năm “xây” niềm tin cho hàng Việt ảnh 3 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm và Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Bùi Tá Hoàng Vũ trao giải thưởng Thương hiệu Việt được yêu thích nhất 2020. Ảnh: VIỆT DŨNG
Nhìn lại để bước xa hơn, bởi sau thời gian giãn cách xã hội vì dịch Covid- 19, mọi thứ đã thay đổi. Kinh doanh số, thanh toán không tiền mặt, kích cầu tiêu dùng nội địa... đang là xu thế đòi hỏi các thương hiệu Việt cần nỗ lực nhiều hơn nữa. Chương trình Thương hiệu Việt yêu thích sau cột mốc thứ 15 cũng sẽ có những thay đổi về tổ chức, về tiêu chí, các hoạt động hỗ trợ... để có thể là người đồng hành gắn bó với cộng đồng DN Việt trong tình hình mới.  
Chương trình bình chọn Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2020: 15 năm “xây” niềm tin cho hàng Việt ảnh 4 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm và BTC chúc mừng các DN đạt giải thưởng Thương hiệu Việt được yêu thích nhất 2020. Ảnh: VIỆT DŨNG
Đó cũng là những băn khoăn của ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM: “Như vậy là chúng ta đã đi qua nửa năm 2020. Vẫn còn nhiều mục tiêu lớn đang chờ đợi phía trước. Làm cách nào để giữ vững tăng trưởng trong bối cảnh vừa phòng chống dịch, vừa phục hồi kinh tế? Làm cách nào để phát huy mọi nguồn lực, hoàn thành các chỉ tiêu quan trọng? Trong bối cảnh đó, lãnh đạo thành phố luôn đánh giá cao vai trò của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân. TPHCM không thể phát triển nếu không có sự đóng góp của cộng đồng DN trên địa bàn. Xây dựng thương hiệu Việt lớn mạnh là một trong những nhiệm vụ quan trọng lúc này, nhất là khi các hiệp định thương mại, các FTA đã và sắp có hiệu lực, đòi hỏi DN Việt phải ngày càng lớn mạnh, để củng cố vị trí của hàng Việt trên thị trường trong và ngoài nước. Đặc biệt, cần phải xây dựng niềm tin, cảm tình thương hiệu và ý thức tự tôn dân tộc trong lòng người tiêu dùng Việt với hàng Việt, với các thương hiệu Việt. Đó chính là trận chiến quan trọng không kém nếu muốn giữ sân nhà thời hội nhập”.   

Vì vậy, với lễ tôn vinh các Thương hiệu Việt yêu thích nhất hôm nay, đội ngũ những người làm báo SGGP mong muốn được đóng góp phần nhỏ trong nỗ lực chung của cộng đồng. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị, của Thành ủy TPHCM về việc tổ chức cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam".  Xin chúc các doanh nghiệp đăng quang trong lễ trao giải năm 2020 sẽ là những thương hiệu mạnh, những doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam trong nhiều năm tới, vững vàng vượt qua những thử thách mới trong thập niên 2020-2030.

Chương trình bình chọn Thương hiệu Việt yêu thích nhất 2020: 15 năm “xây” niềm tin cho hàng Việt ảnh 5

Tin cùng chuyên mục