Dấu ấn 15 năm (2006-2020)
Năm nay, qua nhiều vòng xét chọn, báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP) chọn ra được 30 đơn vị trên nhiều lĩnh vực để trao tặng 48 giải thưởng ở nhiều hạng mục khác nhau.
Các đơn vị có thương hiệu được trao tặng giải thưởng năm nay đều phải đảm bảo các tiêu chí của Hội đồng xét duyệt bao gồm: Năng lực tài chính (doanh thu, lợi nhuận, đóng góp thuế, ngân sách); Có chính sách đầu tư thương hiệu (bao gồm các hoạt động quảng cáo, truyền thông, chăm sóc khách hàng); Hoạt động kinh doanh bền vững (năng động, đổi mới, chuyển đổi số; nỗ lực vì sự phát triển của cộng đồng, ý thức bảo vệ môi trường sống). Và phải vượt qua vòng khảo sát, đánh giá của đội ngũ các chuyên gia, phóng viên, các hiệp hội ngành hàng.

Năm 2020 là một cột mốc đáng nhớ, bởi trong bối cảnh vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa phải nỗ lực phục hồi kinh tế sau thời gian thực hiện cách ly xã hội vì dịch Covid-19; nhiều thương hiệu Việt gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, có không ít thương hiệu Việt lâu năm bị “thôn tính” dưới nhiều hình thức…, vì thế, những thương hiệu Việt trụ lại vững vàng và được tôn vinh trong giải năm nay, đều đã có rất nhiều nỗ lực đáng trân trọng. Đến nay, sau 15 năm tổ chức, đã có hơn 700 lượt thương hiệu Việt được bình chọn là Thương hiệu Việt yêu thích nhất hàng năm, trên nhiều lĩnh vực, từ siêu thị, trung tâm thương mại, kinh doanh lữ hành, hàng không, khách sạn, khu du lịch, đến các ngành hàng sản xuất thực phẩm, bảo hiểm… Nhiều thương hiệu Việt từ chương trình bình chọn của báo SGGP đã nỗ lực và bước xa hơn vào các giải thưởng quốc gia, quốc tế.

Hành trình chưa dừng lại
Nếu đến hệ thống khách sạn Quê Hương hay văn phòng các công ty du lịch vào những ngày này, rất dễ nhìn thấy kỷ niệm chương, bằng chứng nhận Thương hiệu Việt yêu thích nhất do báo SGGP trao tặng cách đây nhiều năm vẫn còn bài trí trân trọng ở hệ thống sảnh. Chị C.L., giám đốc một công ty sự kiện ở TPHCM đã bày tỏ lời cám ơn chân thành với đội ngũ báo SGGP. Bởi lẽ, chi phí cho quảng cáo và PR thương hiệu là một gánh nặng với các DN vừa và nhỏ. Từ khi được bình chọn là Thương hiệu du lịch Việt uy tín, dịch vụ tốt, công ty chị luôn thắng thầu các đoàn khách lớn. Giấy chứng nhận Thương hiệu du lịch Việt uy tín của báo SGGP luôn được chị mang theo khi đấu thầu, khi làm việc với đối tác.


Vì vậy, với lễ tôn vinh các Thương hiệu Việt yêu thích nhất hôm nay, đội ngũ những người làm báo SGGP mong muốn được đóng góp phần nhỏ trong nỗ lực chung của cộng đồng. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị, của Thành ủy TPHCM về việc tổ chức cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam". Xin chúc các doanh nghiệp đăng quang trong lễ trao giải năm 2020 sẽ là những thương hiệu mạnh, những doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam trong nhiều năm tới, vững vàng vượt qua những thử thách mới trong thập niên 2020-2030.

Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
245 doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại của TPHCM
-
TPHCM: Chỉ giải ngân được 17% vốn đầu tư công trong 6 tháng đầu năm 2022
-
Nhóm cổ phiếu ngân hàng tăng mạnh, VN-Index tăng gần 16 điểm
-
Pacific Airlines đối diện nguy cơ dừng hoạt động
-
Đề xuất giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu tới mức sàn
-
Vietnam Airlines dự kiến cuối năm 2023 mới phục hồi toàn bộ mạng bay quốc tế
-
Tìm chiến lược phát triển quận 7
-
Các đồng bằng tạo ra “giỏ thực phẩm” đang chịu tác động nghiêm trọng do biến đổi khí hậu
-
Chợ Gạo lo… hết gạo
-
Thu hút đầu tư linh hoạt