Chương trình giao lưu nghệ thuật trực tuyến đặc biệt “Nối vòng tay lớn”

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, vượt qua ý nghĩa của một đêm nhạc, tại chương trình, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam tiếp tục được tỏa sáng, dù mỗi người một hoàn cảnh, một cách nhìn, một cách tiếp cận, nhưng mọi trái tim người Việt Nam luôn hướng về nguồn cội, hướng về Tổ quốc.

Tối 26-9, chương trình giao lưu nghệ thuật trực tuyến đặc biệt mang tên “Nối vòng tay lớn” do Sở VH-TT TPHCM, Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) và Quỹ Trịnh Công Sơn phối hợp tổ chức đã lên sóng Đài Truyền hình TPHCM, kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam.

Chương trình có sự tham dự của các đồng chí: Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19; Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM…

Chương trình giao lưu nghệ thuật trực tuyến đặc biệt “Nối vòng tay lớn” ảnh 1 Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, phát biểu tại Chương trình giao lưu nghệ thuật trực tuyến “Nối vòng tay lớn”

Tại chương trình, Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu, cả thế giới đang phải đối mặt, thích nghi, tìm cách chiến thắng dịch bệnh, dù hành trình còn nhiều gian nan. Với mục tiêu bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân là trên hết, trước hết, Đảng, Nhà nước đã quyết tâm bằng mọi biện pháp, huy động mọi nguồn lực, cùng với sự chung sức, đồng lòng của nhân dân, doanh nghiệp và sự ủng hộ tích cực của kiều bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế. Đến nay có thể nói, dịch bệnh đang từng bước được kiểm soát, ngay cả ở những nơi tâm dịch như TPHCM và các tỉnh xung quanh, nhưng khó khăn, thách thức vẫn còn ở phía trước, dịch bệnh vẫn diễn biến khó lường. 

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao sáng kiến và nỗ lực của các đơn vị tổ chức chương trình Nối vòng tay lớn, với thông điệp “Đất nước đồng lòng, vượt qua đại dịch Covid-19”. Theo Thủ tướng Chính phủ, vượt qua ý nghĩa của một đêm nhạc, tại chương trình, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam tiếp tục được tỏa sáng, dù mỗi người một hoàn cảnh, một cách nhìn, một cách tiếp cận, nhưng mọi trái tim người Việt Nam luôn hướng về nguồn cội, hướng về Tổ quốc. Đất nước đã và đang nhận được rất nhiều đóng góp về tinh thần, vật chất từ những tấm lòng nhân ái trên khắp thế giới. 

“Đảng và Nhà nước luôn trân trọng và cảm ơn những đóng góp đó và tất cả vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân. Đảng và Nhà nước quyết tâm và quyết liệt với các giải pháp phù hợp, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và nhanh chóng khôi phục, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội. Quê hương là nhà, quê hương là mái ấm, quê hương là tình người, quê hương là khát vọng, là nguồn cội, là nơi để hướng về, suy ngẫm, yêu thương. Truyền thống đoàn kết, trái tim nhân ái của người Việt Nam trên khắp thế giới sẽ hội tụ, sẽ lan tỏa, nhất là trong thời khắc khó khăn của đất nước, là liều thuốc, là động lực quan trọng để chúng ta chiến thắng trong mọi nghịch cảnh, đặc biệt là đại dịch Covid-19”, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

Chương trình giao lưu nghệ thuật trực tuyến đặc biệt “Nối vòng tay lớn” ảnh 2 Các nghệ sĩ tham gia chương trình "Nối vòng tay lớn"
Chương trình giao lưu nghệ thuật trực tuyến đặc biệt “Nối vòng tay lớn” ảnh 4 Hình ảnh TPHCM thân thương trong chương trình 
Chương trình giao lưu nghệ thuật trực tuyến đặc biệt “Nối vòng tay lớn” ảnh 5
Chương trình giao lưu nghệ thuật trực tuyến đặc biệt “Nối vòng tay lớn” ảnh 6 Không chỉ là các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, chương trình “Nối vòng tay lớn” còn ghi lại những thước phim cảm động tại các bệnh viện dã chiến

Với 3 chủ đề chính trong chương trình là Quê hương trong trái tim tôi, Việt Nam niềm tin chiến thắng, Cảm ơn tình yêu, các nghệ sĩ đã thể hiện những sáng tác ý nghĩa lan toả những giá trị tốt đẹp của dân tộc Việt Nam là tình yêu quê hương, đất nước, yêu cuộc sống, nghĩa đồng bào, nhất là trong những giai đoạn hết sức khó khăn.  

Mở đầu chương trình là ca khúc Hãy yêu nhau đi của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn do tất cả nghệ sĩ tham gia chương trình biểu diễn. Từ tinh thần chống dịch, nhiều ca khúc ngợi ca TPHCM được thể hiện như: Sài Gòn tôi sẽ (Nguyễn Thái Dương, biểu diễn: Khắc Triệu, Cẩm Vân, CeCe Trương); Sài Gòn chưa xa đã nhớ (Quang Thái, biểu diễn: NSND Tạ Minh Tâm); Liên khúc Chiều trên quê hương tôi - Đêm thành phố đầy sao (Trịnh Công Sơn - Trần Long Ẩn, biểu diễn: Tùng Dương)…

Chương trình giao lưu nghệ thuật trực tuyến đặc biệt “Nối vòng tay lớn” ảnh 7 NSND Tạ Minh Tâm thể hiện ca khúc "Sài Gòn chưa xa đã nhớ"
Chương trình giao lưu nghệ thuật trực tuyến đặc biệt “Nối vòng tay lớn” ảnh 8 NSND Thanh Ngân và NSƯT Lê Tứ 
Chương trình giao lưu nghệ thuật trực tuyến đặc biệt “Nối vòng tay lớn” ảnh 9 NSƯT Vân Khánh thể hiện "Khúc hát sông quê"
Chương trình giao lưu nghệ thuật trực tuyến đặc biệt “Nối vòng tay lớn” ảnh 10 Gia đình ca sĩ Khắc Triệu - Cẩm Vân - Cece Trương cùng biểu diễn ca khúc "Sài Gòn tôi sẽ"
Chương trình giao lưu nghệ thuật trực tuyến đặc biệt “Nối vòng tay lớn” ảnh 11 NSƯT Thanh Lam hát "Giọt nắng bên thềm"
Chương trình giao lưu nghệ thuật trực tuyến đặc biệt “Nối vòng tay lớn” ảnh 12 Ca sĩ Đức Tuấn trình bày ca khúc "Tình ca phố"
Chương trình giao lưu nghệ thuật trực tuyến đặc biệt “Nối vòng tay lớn” ảnh 13 Ca sĩ Kyo York hát "Để gió cuốn đi
Chương trình giao lưu nghệ thuật trực tuyến đặc biệt “Nối vòng tay lớn” ảnh 14 Dàn nhạc dân tộc Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông Sen hoà tấu "Vó ngựa trời nam" (sáng tác NSƯT Huỳnh Tú)
Ca sĩ Hồng Nhung

PGS-TS-BS, Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Hồng Sơn, từ đầu cầu Bệnh viện Quân y 175, chia sẻ: “Qua đêm nhạc này, tôi nghĩ rằng tinh thần vượt gian khổ, khó khăn của lực lượng y tế, quân đội và nhân dân cả nước, đặc biệt TPHCM hiện lên rất kiên cường. Những gian lao, vất vả ai cũng hiểu và thấy. Bằng mọi nỗ lực, các lực lượng tuyến đầu đã và đang cố gắng hết mình hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo sức khoẻ cho người dân. Với tinh thần của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng” và khi có tấm lòng rồi thì cần “Nối vòng tay lớn” thì việc gì cũng sẽ vượt qua”.

Từ đầu cầu Nhà hát Thành phố, đồng chí Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh, những kết quả thời gian qua đã khẳng định sự quyết tâm, chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân. Đồng chí cho biết: “Đến hôm nay, chúng tôi nhận hỗ trợ về tiền mặt hơn 950 tỷ đồng, hơn 2.230 tỷ đồng về trang thiết bị hỗ trợ cho tuyến đầu, hơn 350 tỷ đồng lương thực, khoảng 310 tỷ đồng hỗ trợ mua vaccine cho người dân…”. Và ngay trong chương trình Nối vòng tay lớn, ban tổ chức đã nhận được hơn 102 tỷ đồng đóng góp từ các cá nhân và tổ chức cho Quỹ Phòng chống Covid-19 của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM. 

Chương trình giao lưu nghệ thuật trực tuyến đặc biệt “Nối vòng tay lớn” ảnh 16 Đồng chí Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, chia sẻ từ đầu cầu Nhà hát TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM phát biểu trân trọng cảm ơn những tình cảm quý báu, sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp lãnh đạo, đồng bào cả nước, của đồng bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế dành cho TP. Tuy nhiên, dịch Covid-19 là một tình huống khắc nghiệt mà chúng ta chưa lường hết hậu quả. Vì vậy, trong điều hành của TP có lúc không tránh khỏi lúng túng, hạn chế, bất cập.

Thay mặt chính quyền TP, đồng chí Phan Văn Mãi xin nhận thiếu sót và mong nhận được sự lượng thứ của đồng bào. Chính quyền TP đã rút ra những bài học kinh nghiệm sâu sắc, sẽ tiếp tục dành hết sức lực và tâm trí để bảo vệ người dân, quyết tâm đạt được mục tiêu kiểm soát dịch bệnh. Lãnh đạo thành phố kêu gọi đồng bào, cán bộ, chiến sĩ TP hết lòng đoàn kết để vượt qua thử thách hiện nay, đưa cuộc sống trở lại bình thường mới. 

Chương trình giao lưu nghệ thuật trực tuyến đặc biệt “Nối vòng tay lớn” ảnh 17 Đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, chia sẻ trong chương trình "Nối vòng tay lớn"

Nghệ sĩ Thanh Bùi chia sẻ: “Thanh nghĩ thời điểm này là thời điểm rất khó khăn cho tất cả mọi người. Và để vượt qua những khó khăn, Thanh tin là mình cần phải chung tay với nhau - Nối vòng tay lớn”. 

Ca sĩ Kyo York chia sẻ: "Tôi rất xúc động với tình thương của những người Việt Nam thời điểm này. Khi mọi người cố gắng và cùng nhau yêu thương, giúp đỡ nhau thì chắc chắn sẽ có một kết quả tốt đẹp”. 

Ca sĩ Hồng Nhung bày tỏ: “Xin được kết nối yêu thương cùng "Nối vòng tay lớn". Việc giãn cách xã hội khiến đời sống không tránh khỏi bao khó khăn nhưng có lẽ giữa bão dịch đe dọa đến cả mạng sống, mỗi ngày chúng ta đều thấy những hình ảnh rất thân thương, chia sẻ đầy cảm động và cao cả. Hoàn toàn với tinh thần tự nguyện, mỗi con người Việt Nam đã và đang chung tay theo khả năng riêng của mình để chiến thắng đại dịch Covid-19 trên toàn lãnh thổ, trả lại một cuộc sống bình thường cho tất cả các gia đình”.

Tin cùng chuyên mục