Chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2021” tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu

Nét đặc sắc của chương trình là thể hiện những câu chuyện, tiết mục nghệ thuật, sân khấu dưới dạng nhật ký của từng nhân vật trong hành trình đối mặt với những khó khăn, thử thách. Các nhân vật trong chương trình kể lại câu chuyện của chính họ được truyền cảm hứng từ tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Giao lưu với các nhân vật tại chương trình. Ảnh: QUANG PHÚC
Giao lưu với các nhân vật tại chương trình. Ảnh: QUANG PHÚC

Tối 5-12, tại Hà Nội đã diễn ra chương trình "Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2021". Tham dự có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai. Cùng dự còn có các Bí thư Trung ương Đảng: Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài. Cùng dự còn có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

Cách đây đúng 110 năm, Bác Hồ đã ra đi tìm đường cứu nước, khởi đầu cho hành trình khát vọng độc lập, tự do cho Tổ quốc. Sau 110 năm, đất nước bước vào 1 hành trình khát vọng Việt Nam mới, cường thịnh sánh vai với các cường quốc năm châu với tầm nhìn 2045: khi nước ta kỷ niệm 100 năm thành lập nước Việt Nam Dân chủ cộng hoà - nay là nước Cộng hoà XHCN Việt Nam sẽ đạt mục tiêu "trở thành nước phát triển, thu nhập cao" như văn kiện Đại hội XIII của Đảng đã đề ra.

Năm nay cũng là 1 năm đặc biệt, đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, tạo ra những thách thức lớn cho hành trình khát vọng ấy. Nhưng mỗi khi đất nước gặp khó khăn, chúng ta lại nhớ tới những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã được kết tinh từ truyền thống, ý chí của dân tộc Việt Nam.

Chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2021” tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu ảnh 1 Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự chương trình. Ảnh: QUANG PHÚC

Chương trình do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo và Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện, mang tới những câu chuyện sâu sắc, dung dị về Bác, về những tấm gương được truyền cảm hứng từ tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua đó khơi gợi, lan toả những câu chuyện đẹp, những bài học quý đến khán giả truyền hình cả nước như lời Người đã dạy: "Lấy gương người tốt, việc tốt để hằng ngày giáo dục lẫn nhau là một trong những cách tốt nhất để xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức cách mạng, xây dựng con người mới, cuộc sống mới". Cuộc gặp gỡ với những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chính là dịp để những lời dạy của Bác tiếp tục soi sáng cho con đường chúng ta đi.

Nét đặc sắc của chương trình là thể hiện những câu chuyện, tiết mục nghệ thuật, sân khấu dưới dạng nhật ký của từng nhân vật trong hành trình đối mặt với những khó khăn, thử thách. Các nhân vật trong chương trình kể lại câu chuyện của chính họ được truyền cảm hứng từ tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó truyền tải đến đồng bào chiến sĩ, cán bộ đảng viên cả nước tinh thần của Bác để lại cho chúng ta: tinh thần vì nước vì dân, tinh thần đoàn kết và ý chí quyết tâm khắc phục khó khăn để quyết tâm xây dựng, bảo vệ Tổ quốc phồn vinh và hạnh phúc.

Chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2021” tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu ảnh 2 Các nhân vật tiêu biểu giao lưu tại chương trình. Ảnh: QUANG PHÚC

Như câu chuyện của chị Nguyễn Thị Diệu Linh, Chủ tịch Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã tích cực vận động thanh niên Việt Nam tại châu Âu hướng về Tổ quốc và hỗ trợ phòng, chống dịch tại nước sở tại. Chị cũng tổ chức kêu gọi quyên góp “Hướng về miền Trung” trong cộng đồng người Việt Nam tại CH Séc và trực tiếp về Việt Nam trao tận tay đồng bào bị ảnh hưởng do lũ lụt. Tổ chức nhiều hoạt động hướng nghiệp, chăm sóc sức khoẻ, chống Covid-19 cho người Việt ở Séc… Chị cũng thay mặt Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Séc tham gia buổi tọa đàm về Biển Đông và vai trò của thế hệ trẻ ngoài nước trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo tại Paris; cùng Hội Sinh viên các nước Pháp, Đức, Anh, Hà Lan, Ban Cán sự Đoàn Liên bang Nga gửi bản kiến nghị đến các cơ quan của Liên minh châu Âu, Chính phủ các nước châu Âu, các báo quốc tế.

Đó là câu chuyện của Trung úy Trần Văn Dũng, cảnh sát khu vực phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM đã tận tụy với công tác phòng chống dịch; là em Ngô Minh Hiếu với câu chuyện 10 năm cõng bạn đến trường, nay Hiếu đã là sinh viên của Trường Đại học Y Dược Thái Bình; em Nguyễn Hoàng Khánh, quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2021 với nỗ lực làm theo lời dạy của Bác... Đó cũng là câu chuyện về dự án Ỷ Vân Hiên, dự án của những người trẻ yêu cổ phục và trang phục truyền thống, khát vọng đưa văn hóa truyền thống lan tỏa vào đời sống. Câu chuyện của Võ sĩ vô địch thế giới Nguyễn Thị Thu Nhi đã có một hành trình nỗ lực để làm rạng danh Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Câu chuyện của Đại sứ Phạm Sanh Châu về sự kiện đặt tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thành phố New Delhi (Ấn Độ) giữa bối cảnh vô cùng khó khăn: Ấn Độ trong đại dịch, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ cũng có các ca bệnh…

Thông tin tại chương trình cũng cho biết, những năm qua, hàng ngàn tấm gương điển hình, các cách làm hay, sáng tạo; các mô hình hiệu quả trong việc triển khai Chỉ thị số 05- CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng, nhân rộng và lan tỏa trong xã hội. Trong năm 2021, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho 336 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác giai đoạn 2016-2021. 

Tin cùng chuyên mục