Chuyển công tác nguyên Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng

Chiều 25-9, ông Trần Hồng Quyết, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng, cho biết, đã có quyết định điều động ông Đoàn Xuân Sơn, chuyên viên chính Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng, đến nhận công tác tại Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bảo Lâm kể từ ngày 1-10-2020; nhiệm vụ cụ thể của ông Đoàn Xuân Sơn do Chủ tịch HĐTV, Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Bảo Lâm phân công.

Trước đó, ngày 10-8, Ủy Ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lâm Đồng đã xem xét thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Đoàn Xuân Sơn, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng.

Ông Đoàn Xuân Sơn trong thời gian giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tư pháp đã vi phạm trong việc quản lý, giáo dục cán bộ, đảng viên, gia đình dẫn đến một số cán bộ cấp dưới và vợ (đồng thời là cấp dưới) bị công an khởi tố về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, gây dư luận xấu, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng và cá nhân ông Sơn.

Ngoài ra, ông Sơn còn vi phạm trong việc kê khai tài sản không đúng quy định.

Đến ngày 10-9, UBND tỉnh Lâm Đồng có quyết định về việc cho từ chức Giám đốc Sở Tư pháp đối với ông Đoàn Xuân Sơn theo nguyện vọng. Sau khi thôi chức giám đốc, ông Sơn là chuyên viên chính Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng cho đến khi có quyết định điều động.

Tin cùng chuyên mục