Chuyên gia “mách nước” nhận diện dự án vùng ven hấp dẫn, sinh lời

Giới chuyên gia nhận định, bất động sản vùng ven các thành phố lớn như Hà Nội và TPHCM là những nơi có khả năng “thống trị” và dẫn dắt thị trường đầu tư địa ốc. Trong đó, sản phẩm shophouse thương mại sẽ là sản phẩm chủ đạo, theo sau là đất nền. 

Thị trường vùng ven "giữ lửa" hút đầu tư

Trong 2 quý đầu năm 2022, thị trường vùng ven các thành phố lớn như Hà Nội và TPHCM liên tiếp thống trị thị phần đầu tư, đặc biệt đất nền và shophouse thương mại. Không chỉ có lợi thế giá mềm so với trung tâm, vùng ven TP.HCM như Bình Dương, Đồng Nai, Long An… cũng sở hữu lợi thế về hạ tầng giao thông, hứa hẹn những triển vọng tăng trưởng vượt bậc trong thời gian ngắn. Đó là lý do nhiều nhà đầu tư tìm mua bất động sản vùng ven để đón sóng ngay từ giai đoạn đầu, khi thị trường chưa quá cạnh tranh. 

Nói về thị trường địa ốc Long An – nơi Vành đai 3 TPHCM chạy qua, ông Nguyễn Văn Đính – Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam nhận định: “Khi các công trình hạ tầng lớn được xây dựng, các địa phương, vùng kinh tế lớn được kết nối sẽ tạo ra sự lan tỏa, cộng hưởng, kích thích sự phát triển. Đường Vành đai 3 TPHCM sẽ kết nối các vùng đang tăng trưởng, tạo ra các giá trị rất lớn trong phát triển kinh tế, từ đó gia tăng giá trị cho bất động sản”.

Dự án Vành đai 3 TPHCM có tác động mạnh mẽ đến thị trường BĐS vùng ven TPHCM


“Cùng với đó, việc quy hoạch mới huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh lên thành phố, huyện Đức Hòa (Long An) được quy hoạch lên thành phố thuộc tỉnh năm 2025, sẽ là miền đất hứa cho thị trường”, ông Trần Thế Anh, Giám đốc kinh doanh Tập đoàn Thắng Lợi nhận xét.

Lợi thế về hạ tầng, quy hoạch, giá… cũng cho phép những thị trường vùng ven như Long An bứt tốc. Thực tế, những dự án tại Long An ra mắt trong năm 2022 đều ghi nhận giao dịch mạnh mẽ. Mặc dù thế, sau khi thị trường đất nền một số khu vực vùng ven ghi nhận tình trạng sốt ảo, giới đầu tư gần như chỉ chuộng rót tiền vào sản phẩm shophouse thương mại với cơ hội đầu tư chắc chắn và tăng trưởng bền vững hơn. 

Đầu tư vùng ven chọn sản phẩm nào?

Các chuyên gia đều chung nhận định, bất động sản vùng ven sẽ là danh mục đầu tư tiềm năng lớn trong tương lai gần. Tuy nhiên, không phải tất cả dự án đều “hóa thiên nga”, mà vẫn có nhiều dự án “vàng thau lẫn lộn”. Vì vậy, lựa chọn đầu tư vào dự án nào là rất quan trọng.

Imperia Grand Plaza Đức Hòa (Long An) – Dự án shophouse do MIKGroup phát triển nổi bật tại thị trường vùng ven TPHCM

Với kinh nghiệm phân phối tới 80% sản phẩm bất động sản trong rổ hàng là vùng ven, một đại diện đơn vị phân phối BĐS phía Nam cho biết, dự án đáng để đầu tư phải đánh giá uy tín chủ đầu tư, pháp lý, thời gian sở hữu, tiện ích, hạ tầng thuận tiện và phải có “hơi người” sinh sống. 

Thực tế, yếu tố “có hơi người” là cực kỳ quan trọng và dự án muốn kéo được cộng đồng dân cư về sinh sống, kinh doanh, cần có một quy mô đủ lớn và các kết nối hạ tầng xã hội, hạ tầng giao thông thuận tiện. Chẳng hạn như Imperia Grand Plaza Đức Hòa do MIKGroup làm đơn vị phát triển được đánh giá là dự án có quy mô lớn bậc nhất Đức Hòa với tổng diện tích lên tới 11ha gồm 426 căn shophouse thương mại (100% shophouse) sở hữu lâu dài, nên đang có lợi thế lớn trong việc hấp dẫn khách mua để ở và đầu tư.

Đây cũng là dự án đầu tiên tại Long An sở hữu 2 công viên nội khu: Công viên Mặt Trời và công viên Ánh Sáng, hứa hẹn là điểm đến vui chơi, mua sắm và giao thương lớn nhất khu vực. 
 

Quy hoạch sản phẩm, kiến trúc shophouse cũng là yếu tố giúp gia tăng giá trị shophouse

Không chỉ được quy hoạch trở thành khu đô thị đáng sống với đầy đủ các tiện ích hạng sang, Imperia Grand Plaza Đức Hòa còn hứa hẹn sẽ là khu trung tâm thương mại sầm uất, điểm đến vui chơi, mua sắm và giao thương lớn nhất khu vực. Dự án sở hữu vị trí mặt tiền 2 bên đường 3/2 bề thế nhất thị trấn Hậu Nghĩa, diện tích shophouse từ 110 - 217m2 được thiết kế tối ưu kinh doanh thương mại thu lời nhàn nhã, vừa phục vụ nhu cầu “ở rộng, sống sang” cho gia chủ. 

Shophouse Imperia Grand Plaza Đức Hòa có không gian mặt bằng rộng rãi giúp đa dạng hình thức kinh doanh thương mại


Chính vì vậy, dù mới giới thiệu ra thị trường chưa đầy 2 tháng, các đợt giới thiệu sản phẩm ở khu phố Trung tâm với kiến trúc Đông Dương hiện đại và phố Tây theo ngôn ngữ kiến trúc Tân cổ điển nhanh chóng “cháy hàng”. Thông tin sắp ra mắt khu phố Đông mang đặc trưng kiến trúc của các khu phố Nhật Bản phồn hoa đang rất được thị trường chờ đợi, đặc biệt kể từ sau thông tin Vành đai 3 Vùng TPHCM được thông qua. 

Thông tin chi tiết dự án

Website: https://imperiagrandplazaduchoa.vn

Tin cùng chuyên mục