Chuyện “lạ đời” ở Khánh Hòa, hàng loạt cây xanh bị tỉa hết rễ

Chuyện lạ xảy ra tại Khánh Hòa, một cây xanh trồng bên đường bị đơn vị quản lý chặt hết rễ, đã ngã đè trúng một phụ nữ đi xe máy phải nhập viện cấp cứu.

Khoảng 15 giờ 30 ngày 4-8, trên đại lộ Nguyễn Tất Thành, thuộc xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, chị Hoàng Nguyên Thục Đoan, 25 tuổi, trú Cam Phúc Bắc, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa điều khiển xe máy lưu thông hướng thành phố Nha Trang – sân bay Cam Ranh, khi qua đại lộ Nguyễn Tất Thành, đoạn đối diện Trường Chính trị tỉnh Khánh Hòa thì bị cây xanh đổ, đè trúng người và xe.

Vị trí cây xanh ngã đè trúng chị Đoan

Theo người dân, vào thời điểm trên, trời không mưa, gió nhẹ, nhưng một cây xanh đường kính khoảng 40cm, cao hơn 10m, bất ngờ bật gốc, đổ xuống trúng chị Đoan.

Bị cây đè trúng đầu, chị Đoan nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Tâm Trí, thành phố Nha Trang. Rất may, không ảnh hưởng xấu đến tính mạng.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang đã đến hiện trường để hướng dẫn giao thông. Tuy nhiên, đến cuối giờ hiện trường vẫn chưa có cơ quan chức năng đến xử lý.

Rễ cây xanh hầu như bị "cạo trọc"

Tại hiện trường, cây xanh bị ngã hầu như đã bị chặt gần hết rễ. Người dân nơi đây cho biết, có hàng chục cây xanh dọc tuyến đường này vẫn đứng nhưng đều bị cắt, tỉa hết rễ xung quanh, khiến người dân rất lo lắng, bức xúc.

Trao đổi với báo chí vào chiều cùng ngày, ông Hồ Ngọc Ân, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Nha Trang cho biết, đoạn đường này không phải do công ty phụ trách trồng cây mà do đơn vị khác là Công ty TNHH dịch vụ đô thị An Phong đấu thầu thi công.

Còn đại diện Công ty TNHH dịch vụ đô thị An Phong cho biết, đã dọn dẹp hiện trường sau vụ tai nạn này và đã cử người vào bệnh viện thăm nạn nhân. Về trách nhiệm, đại diện công ty này cho rằng cây xanh được trồng, chăm bón, cắt tỉa thường xuyên từ năm 2010. Thời gian gần đây Phòng quản lý đô thị Nha Trang cho làm lại lề đường, vỉa hè, ô trồng cây nên chặt hết rễ khiến cây xanh mất gốc.

Trước vấn đề này, phía Phòng quản lý đô thị thành phố Nha Trang cho biết, tuyến đường này không phải Phòng này phụ trách mà do Sở Giao thông Vận tải Khánh Hòa quản lý.

Chúng tôi sẽ phản ánh tiếp thông tin này để làm rõ trách nhiệm.

Tin cùng chuyên mục