CNV huy động thành công 1 triệu USD cho vòng gọi vốn mới

Nền tảng chăm sóc khách hàng giúp gia tăng doanh số hàng đầu Việt Nam CNV công bố gọi vốn thành công 1 triệu USD cho vòng hạt giống được dẫn dắt bởi quỹ đầu tư mạo hiểm Wavemaker Partners (Singapore) và các nhà đầu tư khác.

Đại diện CNV, Wavemaker Partners và NextPay tại buổi lễ ký kết hợp đồng đầu tư
Đại diện CNV, Wavemaker Partners và NextPay tại buổi lễ ký kết hợp đồng đầu tư

CNV (tiền thân là CNV Loyalty) được thành lập vào năm 2020 bởi Nguyễn Tuấn Phú và Đỗ Đăng Khoa, là nhà cung cấp giải pháp chăm sóc khách hàng trên nền tảng đám mây hàng đầu tại Việt Nam thông qua mô hình SaaS (phần mềm như một dịch vụ).

Cụ thể, giải pháp công ty giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam chăm sóc khách hàng và bán hàng cho những khách hàng cũ, đại lý, nhà phân phối hoặc cung cấp công nghệ để các doanh nghiệp triển khai bán hàng thông qua mô hình tiếp thị liên kết ngay trên nền tảng Zalo giúp doanh nghiệp đạt được sự tăng trưởng doanh thu bền vững.

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Việt Nam có khoảng 1 triệu doanh nghiệp đăng ký hoạt động và hơn 97% doanh nghiệp vừa và nhỏ đóng góp tới 45% GDP quốc gia. Triển vọng về bối cảnh thương mại điện tử của đất nước cũng vẽ ra một tương lai đầy hứa hẹn: Việt Nam dự kiến đạt mức tăng trưởng 31% về GMV từ 23 tỷ USD vào năm 2022 lên BN USD vào năm 2025, theo báo cáo "eConomy SEA 2022" do Google, Temasek và Bain & Company phát hành vào năm 2022.

Trong môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh, tất cả các doanh nghiệp đều đang tìm cách tăng doanh số bán hàng thông qua chiến lược tiếp thị lại tùy chỉnh cho cơ sở khách hàng hiện tại và thu hút khách hàng tiềm năng mới.

image003.png
Mô hình giải pháp vận hành đơn hàng trên Zalo của CNV

CNV đặc biệt có nhiều sáng kiến trong việc đưa ra các giải pháp giúp doanh nghiệp tối ưu doanh thu với chi phí đầu tư hấp dẫn. Cụ thể, khi xu hướng Mini App trên Zalo phổ biến và đây cũng là nền tảng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam, công ty tiên phong cung cấp giải pháp chăm sóc khách hàng trên Zalo, kết hợp cùng gói giải pháp CDP (Customer Data Platform) để remarketing đến tập khách hàng dựa theo hành vi mua hàng hoặc hành trình mua hàng theo từng sản phẩm, giúp người dùng được cá nhân hóa các nội dung nhận được khi tương tác với doanh nghiệp thông qua kênh Zalo. Tổng kinh phí đầu tư cho giải pháp này chưa đến 1.000 USD, với mức phí sử dụng từ 2 USD/ngày.

Chính việc nhanh nhạy với thị trường và cung cấp giải pháp hiệu quả với chi phí cạnh tranh, thời gian triển khai thần tốc trong vòng 72 giờ kể từ khi thiết lập đầy đủ thông tin trên Zalo Mini App và được duyệt Mini App bởi đội ngũ Zalo, CNV giúp doanh nghiệp lập tức chăm sóc và tạo ra doanh thu từ khách cũ, yếu tố cốt lõi trong giai đoạn kinh tế suy thoái là nguyên nhân CNV huy động vốn thành công từ Wavemaker Partners.

Được biết, trước khi được Wavemaker Partners đầu tư, giải pháp chăm sóc khách hàng của CNV đã giúp các doanh nghiệp D2C, B2B, B2C tạo ra 96.000 đơn hàng giao hàng thành công thông qua nền tảng Zalo Mini App, tạo ra doanh số 30 triệu USD cho khách hàng trong năm 20203. Thành tích này giúp công ty là đối tác cung cấp giải pháp chính thức của Zalo Mini App.

CNV hiện đang phục vụ hơn 2.000 khách hàng, bao gồm doanh nghiệp địa phương, doanh nghiệp vừa và nhỏ và các cơ quan chính phủ để tối ưu hóa tất cả các hoạt động giao tiếp hai chiều với khách hàng..

image005.png
Giải pháp của CNV trong việc phát số thứ tự đợi bàn

Ông Nguyễn Tuấn Phú, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành CNV cho biết: “Với số vốn huy động được, công ty sẽ tập trung phát triển sản phẩm và mở rộng đội ngũ. Mục tiêu của CNV năm nay là góp phần vào sự thành công của khách hàng thông qua việc giải pháp của CNV giúp gia tăng doanh thu và tạo những trải nghiệm mua hàng mới mẻ ngay trên Zalo OA của doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế đang phục hồi. Chính vì thế, sẽ có nhiều tính năng giúp doanh nghiệp khai thác dữ liệu khách hàng cũ hiệu quả, đơn giản, dễ triển khai được cập nhật trong thời gian tới. Mục tiêu của chúng tôi trong năm nay là trở thành nền tảng chăm sóc khách hàng no-code giúp các doanh nghiệp có thể triển khai bất kỳ chiến dịch nào và tạo ra bất kỳ tính năng nào mà không cần code, từ đó giúp rút gọn thời gian từ ý tưởng đến thực thi các chiến dịch chăm sóc khách hàng”.

Bà Phương Trần, Giám đốc Đầu tư của Wavemaker Partners Việt Nam chia sẻ: “Wavemaker tự hào được hợp tác với CNV để dẫn đầu giai đoạn tăng trưởng tiếp theo và giúp hàng triệu doanh nghiệp Việt Nam đạt được kết quả kinh doanh đột phá thông qua việc bán hàng và thu hút khách hàng bằng các giải pháp mà CNV mang lại như Zalo Mini App, CDP được triển khai nhanh chóng nhờ vào mô hình SaaS. Với sự làm việc chăm chỉ và quyết tâm của những người sáng lập trong nhiều năm, chúng tôi tin tưởng rằng đội ngũ CNV sẽ đeo đuổi được sứ mệnh của công ty là chung tay thúc đẩy tăng trưởng và tối ưu hóa chi phí cho hàng triệu doanh nghiệp Việt Nam”.

Tin cùng chuyên mục