Có hơn 31.000 vị trí việc làm cần tuyển dụng ​

Ngày 29-10, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Cần Thơ (TTDVVL) phối hợp với các tỉnh ĐBSCL, cùng TPHCM và Bình Dương tổ chức Phiên giao dịch việc làm trực tuyến (đợt 1), nhằm giải quyết nhu cầu việc làm. 
Ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ khai mạc phiên giao dịch

Tại phiên giao dịch trực tuyến, có hơn 116 đơn vị tham gia tuyển dụng. Theo nhu cầu của các nhà tuyển dụng, có hơn 31.000 vị trí việc làm cần tuyển với các ngành nghề như: Trưởng phòng phát triển kinh doanh, trưởng nhóm phòng thí nghiệm, nhân viên kế toán, nhân viên kinh doanh, nhân viên tư vấn, nhân viên hành chính quản trị, kỹ sư điện - điện tử, nhân viên bán hàng, tài xế xe, lao động phổ thông…

Riêng TTDVVL TP Cần Thơ, có 3 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tiếp, 13 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tuyến. Trong đó, 11 doanh nghiệp tuyển dụng việc làm trong nước và 5 doanh nghiệp tuyển dụng việc làm ngoài nước, với gần 3.000 vị trí việc làm cần tuyển.

Bên cạnh đó, có 36 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng ủy thác với hơn 1.200 vị trí việc làm.

Có hơn 31.000 vị trí việc làm cần tuyển dụng ​ ảnh 2 Công ty phỏng vấn trực tuyến người lao động có nhu cầu tìm việc
Có hơn 31.000 vị trí việc làm cần tuyển dụng ​ ảnh 3 Người lao động đến ghi danh đăng ký phỏng vấn tuyển dụng
Theo bà Nguyễn Thị Bích Vân, Phó Giám đốc TTDVVL TP Cần Thơ, tham gia phiên giao dịch việc làm trực tuyến, người lao động có cơ hội được tìm hiểu, thông tin về cơ hội nghề nghiệp, việc làm trong nước; được hướng dẫn đăng ký tìm việc làm và tiếp xúc với nhà tuyển dụng qua mạng Internet và các Website "Nguời tìm việc - Việc tìm người"; giới thiệu ứng viên thích hợp để các nhà tuyển dụng phỏng vấn trực tiếp hoặc trực tuyến tại phiên giao dịch. Người lao động cũng có thể trao đổi tâm tư, nguyện vọng của mình với nhà tuyển dụng khi có nhu cầu làm việc.

Ngoài ra, TTDVVL TP Cần Thơ có hướng dẫn kỹ năng tham gia phỏng vấn trực tuyến cho hơn 300 sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP Cần Thơ.

Ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: “Với mục tiêu duy trì công tác phối hợp điều tiết cung - cầu lao động trong khu vực ĐBSCL và các tỉnh lân cận, việc tổ chức Phiên giao dịch việc làm trực tuyến là thiết thực, đúng thời điểm nhằm tạo cơ hội việc làm cho người lao động".

Tin cùng chuyên mục