Có nguy cơ xảy ra mưa bão, ngập lụt ở nơi diễn ra APEC 2017

Do ảnh hưởng kết hợp của hai loại hình thời tiết rất nguy hiểm nên từ khoảng 3-11, có nguy cơ xảy ra một đợt mưa đặc biệt lớn và kéo dài trong nhiều ngày. Nguy cơ lũ, lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập lụt diện rộng ở vùng trũng, đô thị.
Chiều 1-11, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương đã có công văn số 639/DBTƯ do Giám đốc Hoàng Đức Cường ký gửi Ban Thư ký Quốc gia APEC 2017 nhận định về nguy cơ bão kết hợp không khí lạnh gây ảnh hưởng nặng tới các tỉnh Trung bộ, trong đó có thành phố Đà Nẵng, nơi diễn ra các hoạt động của APEC 2017.
Trong công văn gửi ban Thư ký Quốc gia APEC 2017, TS Hoàng Đức Cường khẳng định, bão có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Nam Trung bộ, Nam bộ vào khoảng ngày 3 và 4-11. Đồng thời, một đợt không khí lạnh sẽ tăng cường xuống phía Nam.

Do ảnh hưởng kết hợp của hai loại hình thời tiết rất nguy hiểm này nên từ khoảng 3-11, ở các tỉnh: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa có nguy cơ xảy ra một đợt mưa đặc biệt lớn và kéo dài trong nhiều ngày. Nguy cơ lũ, lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập lụt diện rộng ở vùng trũng, đô thị thuộc các tỉnh nói trên rất cao.

Vì vậy, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương báo cáo và đề nghị Ban Thư ký Quốc gia APEC 2017 sớm chỉ đạo, rà soát các phương án ứng phó với bão, mưa lũ, ngập lụt trong thời gian tổ chức Hội nghị cấp cao APEC 2017.

Tin cùng chuyên mục