Con của Mẹ Việt Nam anh hùng có được trợ cấp sửa nhà?

Hiện nay, chưa có quy định thực hiện chế độ ưu đãi khác cho con (hoặc người thờ cúng) Mẹ Việt Nam anh hùng. 
° HỎI: Mẹ tôi là  Hồ Thị Bời, sinh được 9 người con, trong số đó có 6 người tham gia cách mạng và 4 người đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Mẹ tôi được truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng vào năm 1994. Lúc đó, tôi nhận thay vì mẹ tôi đã mất năm 1993. Tôi là con út trong gia đình, đang thờ cúng cha mẹ tôi với sự thống nhất của các anh chị tôi. Ngày 27-7-2016, tôi có làm đơn gửi UBND xã Phú Hòa Đông xin trợ cấp kinh phí sửa chữa nhà đang ở - ngôi nhà mà tôi được thừa hưởng của cha mẹ tôi. Nhưng, UBND xã trả lời là không trợ cấp kinh phí vì không đúng diện giải quyết. Xin hỏi: Con của Mẹ Việt Nam anh hùng có được trợ cấp kinh phí sửa nhà? 
ĐOÀN VĂN NHÍ (xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TPHCM)
° Ông HUỲNH THANH KHIẾT, Phó Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM: Theo quy định hiện hành về chế độ ưu đãi đối với Bà mẹ Việt Nam anh hùng tại Nghị định 31//2013 ngày 9-4-2013 và Nghị định 56/2013 ngày 22-5-2013, thì Mẹ Việt Nam anh hùng được tặng bằng, huy hiệu, được hưởng chế độ ưu đãi trợ cấp, phụ cấp hàng tháng. Nếu mẹ từ trần trước khi được công nhận, thì thân nhân thờ cúng mẹ được nhận bằng, huy hiệu và khoản trợ cấp một lần theo quy định tại thời điểm được truy tặng. 
Hiện nay, chưa có quy định thực hiện chế độ ưu đãi khác cho con (hoặc người thờ cúng) Mẹ Việt Nam anh hùng. Riêng tại TPHCM, thân nhân thờ cúng Mẹ Việt Nam anh hùng được dành tặng một suất quà nhân ngày 27-7 và Tết Nguyên đán từ nguồn ngân sách TP. Việc hỗ trợ sửa nhà ở đối với Mẹ Việt Nam anh hùng theo quy định được thực hiện cho mẹ khi còn sống và tùy theo hoàn cảnh của từng người, tùy theo điều kiện, khả năng của địa phương. 

Tin cùng chuyên mục