Con đường ánh sáng được kết với 500 bông hồng khổng lồ ở Hội An

Một con đường hoa hồng ánh sáng sẽ xuất hiện tại Công viên Ấn tượng Hội An (Cồn Hến - Quảng Nam) trong lễ hội vu lan với chủ đề Về với yêu thương được tổ chức từ 23 đến 26-8.

Nằm ngay phía sau cổng công viên, con đường ánh sáng được kết từ 500 bông hồng khổng lồ sẽ lung linh tỏa sáng trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.

Ban tổ chức chia sẻ, không phải là màu đỏ hay màu trắng thường thấy, màu vàng được lựa chọn cho con đường hoa này chính là màu của tuệ giác, tượng trưng cho sự buông bỏ, không chấp thủ và thành tựu giải thoát, và là màu thể hiện rõ tinh thần của lễ vu lan truyền thống. Để có được những bông hồng lung linh tỏa sáng trong ngày lễ đặc biệt này, các nghệ nhân Hội An đã bỏ khá nhiều thời gian, công sức để thiết kế, bồi và dán giấy tạo hình theo phương pháp thủ công.

Con đường ánh sáng được kết với 500 bông hồng khổng lồ ở Hội An ảnh 2 Mỗi bông hoa mang theo một ước nguyện yêu thương
Vu Lan báo hiếu được tổ chức vào tháng bảy Âm lịch hằng năm, trở thành nét đẹp văn hóa của người Việt, mở ra mùa báo hiếu, báo ân. Đây là dịp thế hệ con cháu thể hiện tình yêu thương, tưởng nhớ công ơn dưỡng dục sinh thành của cha mẹ, ông bà...

Cũng trong dịp này, tại Công viên Văn hóa Ấn tượng Hội An sẽ diễn ra nhiều hoạt động tri ân, tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn tới ông bà, cha mẹ, lan tỏa tình yêu thương cho mọi người và tận hưởng những phút giây đoàn viên ý nghĩa như nghi lễ cầu an, lễ thả hoa đăng ước nguyện…

Đặc biệt, tại lễ hội, lần đầu tiên, họa mi tóc nâu Mỹ Tâm - một người con xứ Quảng và ca sĩ Ánh Tuyết - một giọng ca vàng phố Hội sẽ cùng tham dự và cất lên những giai điệu yêu thương “hát tặng mẹ”.

Tin cùng chuyên mục