(SGGPO).- Những hạn chế, yếu kém (từ đầu vào đến đầu ra) của ngành lịch sử, lưu trữ một lần nữa được các chuyên gia mổ xẻ trong hội nghị “Thực trạng chất lượng cử nhân ngành lịch sử, lưu trữ qua đánh giá của nhà tuyển dụng” diễn ra hôm 29-2 tại Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn (Đại học Quốc gia TPHCM).
Theo các nhà tuyển dung, cử nhân ngành lịch sử, lưu trữ ra trường đang thiếu nghiêm trọng về kinh nghiệm thực tế, tin học và ngoại ngữ. Ngoài ra, nhiều đại biểu đã dẫn chứng thực tế “sản phẩm” của hai ngành này khi vào làm việc rất yếu về kỹ năng viết lách, trình bày trước công chúng, làm việc theo nhóm…
Bên cạnh đó, một số ý kiến cũng cho rằng chương trình đào tạo cũng cần đổi mới, sát với thực tế vì sinh viên ra trường chẳng biết gì về bảo tàng, kém về phương pháp luận, thậm chí ngữ pháp tiếng Việt cũng sai.
T.Hùng
Các tin, bài viết khác
-
4 đại học của Việt Nam được vào bảng xếp hạng thế giới QS
-
Tuyển sinh năm 2021 có gì mới so với các năm trước?
-
Ngày 8-3, học sinh, học viên khu vực biên giới ở Đồng Tháp đi học trở lại
-
Thận trọng triển khai chương trình mới lớp 2 và lớp 6
-
Đề xuất tăng mức thưởng lên 10 - 20 lần cho học sinh, giáo viên đạt giải thưởng cao tại các kỳ thi
-
Trao giải thưởng Kovalevskaia 2020 cho 1 tập thể, 1 cá nhân nhà khoa học nữ
-
Sơ tán khẩn cấp gần 200 học sinh, thầy cô vì sạt lở đất
-
Lập Tổ công tác xác minh đơn kiến nghị của 12 giảng viên
-
Đề xuất tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ giáo viên mầm non mới ra trường
-
Bộ GD-ĐT: Dạy tiếng Hàn, tiếng Đức là ngoại ngữ 1 để học sinh lựa chọn theo nhu cầu