(SGGPO).- Những hạn chế, yếu kém (từ đầu vào đến đầu ra) của ngành lịch sử, lưu trữ một lần nữa được các chuyên gia mổ xẻ trong hội nghị “Thực trạng chất lượng cử nhân ngành lịch sử, lưu trữ qua đánh giá của nhà tuyển dụng” diễn ra hôm 29-2 tại Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn (Đại học Quốc gia TPHCM).
Theo các nhà tuyển dung, cử nhân ngành lịch sử, lưu trữ ra trường đang thiếu nghiêm trọng về kinh nghiệm thực tế, tin học và ngoại ngữ. Ngoài ra, nhiều đại biểu đã dẫn chứng thực tế “sản phẩm” của hai ngành này khi vào làm việc rất yếu về kỹ năng viết lách, trình bày trước công chúng, làm việc theo nhóm…
Bên cạnh đó, một số ý kiến cũng cho rằng chương trình đào tạo cũng cần đổi mới, sát với thực tế vì sinh viên ra trường chẳng biết gì về bảo tàng, kém về phương pháp luận, thậm chí ngữ pháp tiếng Việt cũng sai.
T.Hùng
Các tin, bài viết khác
-
Học sinh Hà Nội trở lại trường ngày 2-3
-
Đẩy nhanh kế hoạch chuẩn bị cho thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH-CĐ
-
Đề xuất kinh phí tổ chức dạy học 2 buổi/ngày khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới
-
Trường học tại TPHCM xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh Covid-19
-
Sẵn sàng đón học sinh trở lại trường
-
TPHCM: Đề xuất hỗ trợ học phí cho học sinh tiểu học các trường ngoài công lập
-
Vụ 18 học sinh nhập viện sau bữa trưa: Yêu cầu trường dừng hợp đồng với cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống
-
Xông vào trường bắt học sinh chở đi đánh đập dã man: Điều tra, làm rõ 2 vụ hành hung
-
TPHCM: Gia hạn thời gian các trường THCS chọn SGK mới lớp 6 đến ngày 5-3-2021
-
Triển khai lập quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học toàn quốc