Công an mời người đăng tin “Thịt heo bệnh về tới Bạc Liêu” lên làm việc

Ngày 18-3, Phòng PA03 Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Sở Văn hóa – Thông tin – Thể thao và Du lịch cùng Công an huyện Hòa Bình đã mời bà Đoàn Phương Loan (30 tuổi, ngụ ấp Ninh Lợi, xã Minh Diệu, huyện Hòa Bình) lên làm việc về thông tin không đúng sự thật trên trang facebook cá nhân.

Bà Loan là chủ tài khoản facebook “Phương Loan” đã đăng tin sai sự thật trên mạng xã hội facebook cho rằng thịt heo đã về tới Bạc Liêu.

Công an mời người đăng tin “Thịt heo bệnh về tới Bạc Liêu” lên làm việc ảnh 1 Một tài khoản facebook thông tin sai sự thật về dịch tả heo đã lan tới Cà Mau đã bị cơ quan chức năng xử lý
Qua làm việc với cơ quan chức năng, bà Loan thừa nhận hành vi đăng tin sai sự thật và khai nhận, do không biết nên thấy thông tin trên mạng về heo bệnh và lo sợ cho gia đình và bạn bè nên đưa thông tin lên cho mọi người hay.

Tại buổi làm việc, bà Loan cam kết sẽ không tái phạm và sẽ gỡ thông tin khỏi facebook cá nhân và vận động bạn bè không đăng thông tin sai sự thật.

Trước đó, chủ tài khoản facebook “Phương Loan” có đăng tải thông tin: “Thịt heo bệnh về tới Bạc Liêu rồi”. Sau khi đăng tải có nhiều người chia sẻ và bình luận, gây hoang mang trong nhân dân.

Còn tại tỉnh Cà Mau, ngày 12-3, chủ tài khoản facebook Bảo Trân đăng 2 tấm hình thịt heo và cho rằng mua ở chợ Phường 8 (TP Cà Mau) cùng với câu bình luận lấp lửng: “Tới Cà Mau rồi. Thề không ăn thịt heo luôn”.

Cùng với đó, một tài khoản khác có tên Phạm Yên cũng đăng 2 tấm hình, kèm lời bình: “Thịt heo đến Cà Mau rồi... giờ e không biết món gì e ăn hằng ngày...”.

Những thông tin mà hai chủ tài khoản facebook trên đưa ra khiến nhiều người hiểu dịch tả heo đã về tới Cà Mau, gây hoang mang cho cộng đồng mạng. Nhiều người chia sẻ cùng những lời bình luận “tẩy chay” thịt heo.

Sau đó, hai chủ tài khoản trên đã bị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau lập biên bản, buộc viết cam kết không tái phạm.

Tin cùng chuyên mục