Công an thông tin vụ người đàn ông tẩm xăng xông vào cướp ngân hàng

Người đàn ông mang theo ba lô đi vào quầy giao dịch của chi nhánh Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, ở đường Trần Văn Giàu, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TPHCM) rồi lấy can xăng tưới lên người và yêu cầu nhân viên ngân hàng bỏ tiền vào ba lô nếu không sẽ tự châm lửa đốt.
Liên quan vụ “Người đàn ông tẩm xăng xông vào cướp ngân hàng” như Báo SGGPO đã thông tin, chiều 14-11, Công an quận Bình Tân, TPHCM cho hay, đang giữ hình sự với đối tượng Lê Tấn Tài (SN 1984, thường trú: Vĩnh Thành, Vĩnh Trường, An Phú, tỉnh An Giang; tạm trú: ấp Bình Điền 2, xã Đức Hòa Hạ, Đức Hòa, tỉnh Long An) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.
Công an thông tin vụ người đàn ông tẩm xăng xông vào cướp ngân hàng ảnh 1 Nghi phạm Tài lúc bị bắt 

Theo công an, khoảng 9 giờ 30 cùng ngày, tại trụ sở chi nhánh TPBank (đường Trần Văn Giàu, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TPHCM), 1 người đàn ông mang theo ba lô màu đen đi vào. Khi vừa vào bên trong, người đàn ông này đi tới quầy giao dịch lấy can xăng (loại 5 lít) trong ba lô tưới lên người. Đồng thời, người đàn ông yêu cầu nhân viên ngân hàng bỏ tiền vào ba lô nếu không sẽ tự châm lửa đốt.

Nghe báo động, lực lượng bảo vệ chạy vào bên trong. Lúc này, người đàn ông phát hiện có đông bảo vệ nên bỏ chạy ra cửa rồi tự châm lửa đốt để chạy thoát ra ngoài. Sự việc được báo cho công an.

Công an thông tin vụ người đàn ông tẩm xăng xông vào cướp ngân hàng ảnh 2 Nghi phạm Tài được điều trị ở bệnh viện 

Nhận tin báo, công an đã đến hiện trường xác minh, truy bắt và phát hiện đối tượng đã được người dân dập lửa đưa đi cấp cứu tại Bệnh Viện quận Bình Tân. Bước đầu, danh tính đối tượng được xác định là Lê Tấn Tài.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Bình Tân tiếp tục điều tra, làm rõ.

Liên quan đến vụ việc, trưa nay 14-11, phía Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã thông tin thêm.

Cụ thể, khoảng 9 giờ 15 cùng ngày, 1 người đàn ông mang theo một ba lô đi bộ vào trong chi nhánh của TPBank trên đường Trần Văn Giàu, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TPHCM.

Khi đến quầy giao dịch số 2 làm thủ tục chuyển tiền, người đàn ông này quăng ba lô vào nhân viên ngân hàng và lấy chai xăng mang sẵn đổ ra bàn. Đồng thời đe dọa nhân viên bỏ tiền vào ba lô nếu không sẽ bật lửa phóng hỏa đốt phòng giao dịch.

Khi bị đe dọa, giao dịch viên ngân hàng đã bình tĩnh, bí mật nhấn chuông báo động cho công an và lực lượng bảo vệ của TPBank khiến đối tượng hoảng hốt bỏ chạy. Đối tượng bỏ chạy được khoảng 100m thì bị bảo vệ ngân hàng và lực lượng công an nhanh chóng khống chế.

Vụ cướp bất thành, không gây bất cứ thiệt hại nào về người và về tài sản của ngân hàng cũng như của khách hàng, đồng thời lực lượng bảo vệ của TPBank đã giao tên cướp cho công an xử lý.

Để tăng cường phòng chống tội phạm cướp ngân hàng, TPBank cho biết đã xây dựng và triển khai quy trình an ninh an toàn chi nhánh, quản trị rủi ro chặt chẽ nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho các địa điểm kinh doanh. 

Tin cùng chuyên mục