Công an triệu tập ban quản trị cũ chung cư Phú Hoàng Anh

Theo nguồn tin riêng của Báo SGGP, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã triệu tập các thành viên của Ban quản trị (BQT) cũ chung cư Phú Hoàng Anh đến trụ sở vào ngày 12-4, để làm việc theo đơn tố giác của Công ty cổ phần Phú Hoàng Anh.
Công an triệu tập ban quản trị cũ chung cư Phú Hoàng Anh

Như Báo SGGP đã đưa tin, Công ty cổ phần Phú Hoàng Anh (CTPHA), chủ đầu tư chung cư Phú Hoàng Anh giai đoạn 1, thuộc xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè đã nộp đơn tố giác BQT cũ lên Công an TPHCM. Các hành vi có dấu hiệu tội phạm bị tố giác, bao gồm: chiếm đoạt quỹ bảo trì 46 tỷ đồng, chiếm giữ trái phép số tiền khai thác tầng hầm của CTPHA, xâm phạm chỗ ở của công dân. 

Ngày 5-10-2018, UBND huyện Nhà Bè ra quyết định công nhận BQT mới chung cư Phú Hoàng Anh; đồng thời bãi bỏ quyết định công nhận BQT cũ trước đó. Sau khi chính thức đi vào hoạt động, BQT mới đã nhiều lần yêu cầu BQT cũ bàn giao sổ sách, hồ sơ chung cư cũng như quỹ bảo trì 46 tỷ đồng (tiền gốc và lãi), nhưng BQT cũ không hoàn trả.  

Từ khi tòa nhà được đưa vào sử dụng năm 2013 đến nay, BQT cũ đã khai thác và chiếm giữ toàn bộ số tiền thu được từ việc khai thác tầng hầm của CTPHA, ước tính là 37,9 tỷ đồng.

Năm 2017, CTPHA đã chuyển nhượng 3 căn hộ cho bà Nguyễn Thị Châm - có giấy chứng nhận. Tuy nhiên, BQT cũ đã cho xịt keo vào ổ khóa, khóa cửa cầu thang bộ, lột nút bấm lên tầng 2 của thang máy. Từ đó đến nay bà Châm không thể tiếp cận, sử dụng các căn hộ của mình…

Tin cùng chuyên mục