Công bố Giải thưởng Văn học Nghệ thuật TPHCM 5 năm lần 2

Sau thời gian gián đoạn, lễ trao Giải thưởng Văn học Nghệ thuật  (VHNT) TPHCM 5 năm lần 2 (2012 - 2017) sẽ được công bố vào sáng 19-4 tại Nhà hát thành phố. Đây là giải thưởng do UBND TPHCM tổ chức, như một sự vinh danh thành quả sáng tạo mà người làm nghệ thuật tại thành phố phấn đấu đạt được.

Kỳ này, hội đồng chung khảo đã nhận được gần 100 tác phẩm đề xuất từ 9 hội chuyên ngành. Theo quy định, mỗi hội chuyên ngành đã thành lập hội đồng sơ khảo xét thẩm định và đề xuất các tác phẩm xuất sắc nhất của mỗi hội để xét giải. Hội đồng chung khảo cấp thành phố do Phó Chủ tịch UBND TPHCM làm Chủ tịch. Ngoài ra, còn có các văn nghệ sĩ đầu ngành, uy tín ở các lĩnh vực VHNT và đại diện lãnh đạo một số sở ngành thành phố, tiếp tục xét các tác phẩm và đề xuất UBND TPHCM trao giải.

Theo chia sẻ của nhà thơ Lê Tú Lệ, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội VHNT TPHCM, thành viên Hội đồng chung khảo, Giải thưởng VHNT TPHCM 5 năm lần 2 có nhiều nét mới. Đợt này còn có thêm loại hình lý luận - phê bình VHNT. Đặc biệt, một số loại hình có khuynh hướng xã hội hóa cao như sân khấu, điện ảnh, múa. “Có nhiều tác phẩm, công trình mang đậm dấu ấn của TPHCM, là một thành phố năng động, phát triển. Các tác phẩm và công trình đã phản ảnh được đời sống VHNT đa dạng, phong phú và sát với tình hình thực tiễn”, nhà thơ Lê Tú Lệ cho biết.

Tin cùng chuyên mục