Công ty M3 cung cấp thiết bị cho Tập đoàn Hàng không vũ trụ Meggitt

Công ty Thông tin M3 (thành viên của Tập đoàn Viettel) vừa trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên tham gia vào chuỗi cung ứng của ngành hàng không vũ trụ toàn cầu, theo thông báo của Tập đoàn Vũ trụ Meggitt.

Theo đó, Công ty Thông tin M3 sẽ là đơn vị cung ứng vật tư, linh kiện và thiết bị cho Tập đoàn Hàng không vũ trụ Meggitt - chuyên nghiên cứu, thiết kế, phát triển, chế tạo và tích hợp các sản phẩm trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, quốc phòng và năng lượng có trụ sở chính tại Anh quốc. Để được Meggit chấp thuận là đơn vị cung ứng, M3 đã xây dựng quy trình công nghệ, chế thử, xây dựng các bài đo để kiểm và thử nghiệm các sản phẩm mẫu FAI (First Article Inspection) - công đoạn kiểm chứng thiết kế, quy trình công nghệ chế tạo và phương pháp thực hiện. Tất cả sản phẩm đều yêu cầu rất khắt khe về nguồn gốc vật liệu, dung sai, chất lượng xử lý bề mặt.

Phía Viettel cho hay, xác định nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao là 1 trong 4 trụ cột phát triển, Viettel tiếp tục hợp tác với các tập đoàn công nghệ trên thế giới, đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm công nghệ cao.

Tin cùng chuyên mục