CSGT TPHCM truy đuổi bắt nhóm đối tượng đi xe ô tô thu nhiều hung khí

Ngày 10-2 (tức 30 Tết), Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM thông tin về việc truy đuổi các đối tượng đi xe ô tô và thu nhiều hung khí.

Theo điều tra, khoảng 23 giờ 40 ngày 9-2 (tức 29 Tết), Tổ Tuần tra Kiểm soát của Đội CSGT Chợ Lớn, Phòng PC08, Công an TPHCM khi đang thực hiện nhiệm vụ tại giao lộ đường Hồng Bàng - Ngô Quyền (hướng từ quận 5 về quận 1) thì nghe người dân hô hoán và đang truy đuổi theo 1 xe ô tô mang BKS: 51H-416.45 màu trắng, hiệu Huyndai.

Lúc này, tổ tuần tra đã báo về đơn vị và truy đuổi xe ô tô nghi vấn. Khi truy đuổi tới đường An Dương Vương, phường 3, quận 5 thì các đối tượng trên xe vứt xuống lề đường 2 cây mã tấu.

Lực lượng dừng lại thu giữ 2 cây mã tấu. Đồng thời, tổ tuần tra tiếp tục truy đuổi theo xe ô tô đến giao lộ Nguyễn Trãi -  Nguyễn Văn Cừ thì dừng được. Trên xe ô tô có 4 đối tượng, đối tượng ngồi ở ghế trước bên phải của xe ô tô đã bung cửa bỏ chạy.

Tổ tuần tra khống chế được 3 đối tượng còn lại và liên hệ Công an phường 3, quận 5, Đội Cảnh sát hình sự quận 5 để tiến hành bàn giao đối tượng và tang vật. Qua kiểm tra xe ô tô, phát hiện thêm ở ghế trước bên phải của xe ô tô có 1 con dao Thái Lan.

 CSGT TPHCM truy đuổi bắt nhóm đối tượng đi xe ô tô thu nhiều hung khí ảnh 1 Tang vật bị thu giữ 

Theo thông tin ban đầu, 3 đối tượng gồm: Nguyễn Xuân Nam (SN 1989 ngụ phường 13, quận 8, là người điều khiển xe ô tô), Trần Viết Thắng (SN 1998, ngụ phường 15, quận 8) và Trần Cao Cường (SN 1994, không có nơi ở nhất định). Qua xác minh, Nam có tiền án vào năm 2017 về tội “Giết người”.

Tại cơ quan, các đối tượng khai nhận khoảng 23 giờ cùng ngày, cả 3 và Gà (chưa rõ lai lịch) cùng đi trên xe ô tô do Nam cầm lái đến khu vực Bến Bình Đông, quận 8 để mua hoa tết thì xảy ra va chạm với một số thanh niên không rõ lai lịch. Các đối tượng này đánh Nam chảy máu ở mặt và dùng dao tự chế chém hư hỏng xe của Nam.

Trong lúc giằng co, Thắng giật được một giỏ xách màu đen chứa 5 cây mã tấu của các đối tượng, Nam lái xe bỏ chạy thì gây tai nạn cho một số người đi đường. Khi Nam lái xe đến giao lộ đường Hồng Bàng - Ngô Quyền thì bị Tổ Tuần tra Kiểm soát của Đội CSGT Chợ Lớn phát hiện và truy đuổi theo.

Thắng thấy vậy nên vứt bỏ giỏ xách màu đen chứa 5 cây mã tấu trên đường An Dương Vương. Khi cả nhóm di chuyển đến giao lộ đường Nguyễn Trãi - Nguyễn Văn Cừ thì tổ tuần tra kiểm soát đuổi kịp.

Ngoài 2 cây mã thu giữ được thì hiện túi xách màu đen và các cây mã tấu còn lại đã được một số người dân nhặt được mang đến giao nộp cho Công an phường 3, quận 5.

Hiện công an đang điều tra làm rõ vụ việc.

Tin cùng chuyên mục