Cụ thể hóa về hợp tác phát triển du lịch ĐBSCL với TPHCM

SGGPO

Chiều 20-11, tại Bạc Liêu diễn ra cuộc họp trao đổi giữa lãnh đạo 13 tỉnh, thành phố của ĐBSCL và TPHCM về chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch.

Cụ thể hóa về hợp tác phát triển du lịch ĐBSCL với TPHCM ảnh 1 Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: PHONG LAM
Cụ thể hóa về hợp tác phát triển du lịch ĐBSCL với TPHCM ảnh 2

Việc hợp tác được căn cứ vào tiềm năng, tài nguyên du lịch và các điều kiện liên quan để thúc đẩy phát triển du lịch của từng địa phương, từng bước xây dựng du lịch vùng. Qua đây, thúc đẩy, tạo sự liên kết lan tỏa, tổng thể trên nhiều lĩnh vực giữa TPHCM với 13 tỉnh, thành phố của ĐBSCL theo hướng bền vững và cùng phát triển.

Theo đó, phát huy vai trò then chốt của các doanh nghiệp lữ hành và doanh nghiệp dịch vụ du lịch trong việc xây dựng sản phẩm, chương trình du lịch liên kết thực sự hấp dẫn, độc đáo, khác biệt của từng địa phương và vùng. Đồng thời, thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch, tăng cường cơ hội hợp tác ngày càng thiết thực và đi vào chiều sâu hơn.

Cụ thể hóa về hợp tác phát triển du lịch ĐBSCL với TPHCM ảnh 3 Các đại biểu tham dự. Ảnh: PHONG LAM
Cụ thể hóa về hợp tác phát triển du lịch ĐBSCL với TPHCM ảnh 4

Đề cập đến nội dung hợp tác, lãnh đạo 13 tỉnh, thành phố của ĐBSCL và TPHCM đi đến thống nhất thành lập Hội đồng liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL cho giai đoạn trước mắt 2020 – 2021; phát triển sản phẩm du lịch, trong đó mục tiêu đưa ra thị trường 3 tuyến du lịch mới mang tính đặc trưng và có tính kết nối; kêu gọi đầu tư phát triển du lịch, mỗi địa phương sẽ rà soát và lựa chọn 1 – 2 dự án tiêu biểu gắn với phát triển lợi thế cạnh tranh có tính ưu tiên thu hút đầu tư; quảng bá xúc tiến du lịch, đặc biệt trên website, App, Fanpage.

ĐÌNH DƯ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

TPHCM đón hơn 7,7 triệu lượt khách quốc tế

TPHCM đón hơn 7,7 triệu lượt khách quốc tế

Ngày 3-12, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết từ đầu năm đến nay, TPHCM đón hơn 7,7 triệu lượt khách quốc tế, tăng 14,3% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 91,4% kế hoạch năm 2019.

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Sữa Việt phát triển mạnh thị phần tại Singapore

Nhiều sản phẩm sữa tươi, trong đó có cả sữa tươi organic (hữu cơ) của Vinamilk đã có mặt tại các siêu thị. Điều này mở ra cơ hội rất lớn để đưa sản phẩm sữa organic Việt tiếp cận với nhiều nước trong khu vực và thế giới.

Địa ốc

Bất động sản ven biển, bùng nổ làn sóng thứ 2

Năm 2019 được nhận định là một năm có sự bùng nổ lớn của phân khúc bất động sản ven biển. Song, theo phân tích của giới chuyên môn, sự bùng nổ này chỉ là sự khởi đầu cho một chu kỳ phát triển mới, bởi tiềm năng và dư địa để phát triển bất động sản ven biển còn rất lớn.

Nông nghiệp

Xây dựng thương hiệu nông sản Đông Nam bộ

Đông Nam bộ là vùng đất giàu tiềm năng để tạo ra các mặt hàng nông sản xuất khẩu giá trị cao, có vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội cũng như kết nối với các vùng trọng điểm về sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, việc đủ sức cạnh tranh trên thị trường phụ thuộc rất nhiều vào việc tận dụng lợi thế của công nghệ, xây dựng thương hiệu nông sản, hướng tới sự phát triển bền vững. 

Đầu tư

Trung tâm logistics ứng dụng trí tuệ nhân tạo: Giảm chi phí, tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh ngành logistics Việt Nam còn nhiều tồn tại, chưa phát huy được hết tiềm năng, ảnh hưởng đến sự cạnh tranh của các doanh nghiệp, việc xây dựng Trung tâm Logistics và cảng cạn ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và kết nối công nghệ 4.0 độc đáo, mới lạ tại Việt Nam được coi là “điểm sáng” trong bức tranh toàn cảnh ngành logistics.

Thông tin kinh tế