Cử tri quận Bình Tân, TPHCM kiến nghị tách phường do dân số đông

Ngày 6-5, Tổ Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TPHCM khóa XV, đơn vị số 6, gồm các ĐB Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM; Dương Ngọc Hải, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM; Hà Phước Thắng, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TPHCM, có buổi tiếp xúc cử tri tại quận Bình Tân.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Thị Tuyết (phường An Lạc) kiến nghị, cần có chủ trương chia tách phường, khu phố để giảm bớt gánh nặng cho bộ máy hành chính cấp phường trong bối cảnh dân số của quận ngày càng gia tăng. Cử tri cũng đề xuất cần đưa cán bộ, nhất là cán bộ trẻ, về cơ sở để giảm áp lực cho bộ máy cấp phường. Về vấn đề này, Chủ tịch UBND quận Bình Tân Nguyễn Minh Nhựt thông tin, hiện nay quận có hơn 811.000 dân, trong khi chỉ có 10 phường, nên có phường gần 100.000 dân. Vừa qua, quận đã nghiên cứu và kiến nghị việc tách phường để giảm áp lực cho bộ máy hành chính cấp phường, nhưng vẫn vướng về điều kiện chia tách.

Trao đổi thêm, ĐBQH Nguyễn Thiện Nhân gợi mở, quận Bình Tân cần sớm có báo cáo làm rõ trong trường hợp tách phường nhưng không đủ điều kiện về diện tích nhưng dân số đông thì giải quyết ra sao; nhân sự cấp phường có được tăng thêm không. Ngoài ra, quận cũng cần sớm có báo cáo gửi về UBND TPHCM và Đoàn ĐBQH TPHCM về vấn đề này.

Tin cùng chuyên mục