(SGGP).- Sau 7 tháng triển khai, cuộc thi “Thiết kế sản phẩm lưu niệm đặc trưng của TPHCM” hưởng ứng cuộc vận động tuyển chọn mẫu thiết kế quà tặng xúc tiến, quảng bá du lịch đối ngoại đã thu hút được 66 bộ sản phẩm dự thi, trong đó có 20 sản phẩm đáp ứng được các yêu cầu, tiêu chí của sản phẩm lưu niệm, thể hiện nét đặc trưng riêng của TP, quảng bá con người và vùng đất Sài Gòn - TPHCM. Đây là những sản phẩm quà lưu niệm độc đáo, đảm bảo công năng sử dụng tốt, nhỏ gọn, thẩm mỹ, sáng tạo, giá cả hợp lý và có tính thương mại cao.
Sáng 22-10, Sở Du lịch TPHCM đã bình chọn và trao giải cho 8 sản phẩm, bộ sản phẩm tiêu biểu, đồng thời quảng bá các sản phẩm đến các công ty du lịch trên địa bàn TP để đưa ra thị trường sản phẩm lưu niệm, phục vụ khách du lịch. Trong đó, giải nhất là bộ sản phẩm “Sài Gòn trong tôi”; bộ sản phẩm “Túi Sài Gòn” đoạt giải nhì; tác phẩm “Một thoáng Sài Gòn” đoạt giải ba. Ngoài ra, còn có 5 mẫu thiết kế khác đoạt giải khuyến khích.
HÀN NI