Cựu cán bộ công an lãnh 20 năm tù vì buôn ma túy

Ngày 16-8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Đình Nguyên (32 tuổi, trú xã Khánh Hợp, huyện Nghi Lộc) và Hồ Quang Đồng (45 tuổi, trú xã Đông Sơn, huyện Đô Lương) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, riêng Đồng còn bị truy tố thêm tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Bị cáo Nguyễn Đình Nguyên tại tòa. Ảnh: K.L
Theo cáo trạng, Nguyên trước đây từng là cán bộ công an, công tác tại một đơn vị công an cấp huyện nhưng bị kỷ luật ra khỏi ngành. Khoảng đầu tháng 12-2021, Nguyên làm quen với Đồng, tự giới thiệu có quen người bán ma túy, nếu Đồng có nhu cầu sẽ giúp.

Ngày 14-12-2021, Đồng liên lạc với Nguyên hỏi mua 2kg ma túy và được Nguyên báo giá 600 triệu đồng, yêu cầu chuyển trước một nửa tiền.  

Sau khi Đồng đặt “hàng”, Nguyên đã liên hệ với một người tên Nênh ở xã Tri Lễ (huyện Quế Phong) mua 2kg ma túy với giá 540 triệu đồng. Sau đó, Nguyên bỏ số tiền này vào một thùng xốp đựng cá khô gửi lên cho Nênh. Nhận được tiền, Nênh gửi “hàng” xuống cho Nguyên bằng cách giấu trong bì khoai sọ.

Khoảng 11 giờ ngày 17-12, Nguyên ra quốc lộ 1A đoạn qua xã Nghi Yên (huyện Nghi Lộc) đón xe khách để nhận “hàng” thì bị lực lượng công an bắt giữ. Tang vật thu được là hơn 1,8kg ma túy.

Từ lời khai của Nguyên, lực lượng công an đã bắt giữ Đồng.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Đình Nguyên 20 năm tù, Hồ Quang Đồng án chung thân.

Tin cùng chuyên mục