Cựu đặc công đánh tơi tả nhóm đòi nợ thuê bị khởi tố

Công an thị xã Đông Triều cho biết ông Đỗ Đức Lân (45 tuổi, ở thôn Yên Hợp, xã Yên Thọ, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) bị khởi tố về hành vi cố ý gây thương tích.

Liên quan tới vụ việc một nhóm người đòi nợ thuê của Công ty Cổ phần Dịch vụ đòi nợ Hưng Thịnh (ở TPHCM) khi tới đòi nợ gia đình ông Đỗ Đức Lân (45 tuổi, ở thôn Yên Hợp, xã Yên Thọ, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) đã bị ông Lân đánh tơi tả, cơ quan CSĐT Công an thị xã Đông Triều đã quyết định khởi tố bị can đối với Đỗ Đức Lân để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo Công an thị xã Đông Triều, khoảng 11 giờ ngày 6-4, tại nhà ông Lân xảy ra mâu thuẫn giữa nhóm người thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ đòi nợ Hưng Thịnh, gồm: Nguyễn Đình Qúy (36 tuổi, ở phường 9, quận Gò Vấp, TPHCM), Trịnh Văn Năm (33 tuổi) và Nguyễn Văn Hồng (36 tuổi) cùng ở huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa với ông Lân cùng con trai là Đỗ Đức Hồng Lịch (22 tuổi). Trong lúc xô xát, ông Lân cùng con trai đã đánh gây thương tích đối với Qúy, Năm và Hồng. Sau đó, cả 3 nhân viên đòi nợ này được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế Mạo Khê.

Kết quả giám định thương tích 3 nạn nhân cho thấy, một nạn nhân có tỉ lệ thương tích 6%, một nạn nhân khác 2%, nạn nhân còn lại tỉ lệ thương tích 0%. Trên cơ sở kết quả giám định thương tích, xác định đây là vụ án phạm tội ít nghiêm trọng nên cơ quan điều tra đã thay đổi biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can Đỗ Đức Lân. Trước đó sau khi xảy ra vụ xô xát trên, cơ quan công an đã tiến hành triệu tập và tạm giữ hình sự đối với ông Lân.

Cựu đặc công đánh tơi tả nhóm đòi nợ thuê bị khởi tố ảnh 1 3 người đi đòi nợ thuê bị đánh thương tích tại nhà ông Đỗ Đức Lân ở thị xã Đông Triều, Quảng Ninh

Cơ quan công an cũng làm rõ, từ năm 2014 đến năm 2018, ông Lân và vợ là chị Lê Thị Thiết có vay của ông Dương Văn Th. (66 tuổi, ở tổ 6, khu Vĩnh Xuân, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều) số tiền 400 triệu đồng với lãi suất 8 triệu đồng/tháng. Từ tháng 3-2018 đến nay, ông Th. nhiều lần gọi điện thoại đòi ông Lân trả tiền, nhưng ông Lân chưa trả được số tiền đã vay.

Do đó, ông Th. có lên mạng tìm hiểu và biết được Công ty Cổ phần Dịch vụ đòi nợ Hưng Thịnh (ở số 43B, Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TPHCM) có dịch vụ đòi nợ thuê. Ngày 29-3, ông Th. đã ký hợp đồng với Công ty Cổ phần Dịch vụ đòi nợ Hưng Thịnh để ủy quyền đòi hộ số tiền trên. 

Ngày 6-4, Công ty Cổ phần Dịch vụ đòi nợ Hưng Thịnh đã cử 5 người đến nhà ông Lân để đòi số tiền vay của ông Th., trong đó có 2 người đứng ở ngoài, còn 3 người là Quý, Năm và Hồng vào nhà ông Lân để đòi nợ thì xảy ra xô xát, dẫn đến thương tích cho 3 người đòi nợ của Công ty Cổ phần Dịch vụ đòi nợ Hưng Thịnh.

Sau khi đánh gây thương tích cho 3 người đòi nợ thuê, Đỗ Đức Hồng Lịch đã dùng điện thoại đi động quay clip, phát trực tiếp trên Facebook cá nhân. Chính quyền địa phương cho biết, ông Lân trước đây từng là đặc công nước, rất giỏi võ và trước khi bị khởi tố, trong quá trình sinh sống ở địa phương chưa từng vi phạm pháp luật.

Tin cùng chuyên mục