Đã bắt được nghi can sát hại 5 người trong ngôi nhà ngày 30 tết

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng Phòng tham mưu kiêm người phát ngôn Công an TPHCM xác nhận với phóng viên SGGPO đã bắt được nghi can sát hại 5 người trong ngôi nhà ngày 30 tết gây xôn xao dư luận.
Khu vực dân cư nơi xảy ra vụ án mạng kinh hoàng. Ảnh : CHÍ THẠCH

Ngày 16-2 (mùng 1 Tết Nguyên Đán), trao đổi với PV SGGPO, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng Phòng tham mưu kiêm người phát ngôn Công an TPHCM, cho biết đã bắt được kẻ thủ ác ra tay tàn độc với cả gia đình ở quận Bình Tân khiến dư luận bàng hoàng trong ngày giáp tết.

Nghi can được xác định là Nguyễn Hữu Tình (sinh năm 2000, quê An Giang). Nghi can này bị bắt giữ khi lẩn trốn ở tỉnh Long An và hiện đang di lý về TPHCM để mở rộng điều tra.

Đã bắt được nghi can sát hại 5 người trong ngôi nhà ngày 30 tết ảnh 2 Công an phong tỏa hiện trường. Ảnh: CHÍ THẠCH
Bước đầu lực lượng chức năng xác định, nghi can Tình chính là nhân viên trong cơ sở gia công máng xối inox ở gia đình ông Mai Xuân Chinh (sinh năm 1972, quê Thanh Hóa) nằm trong hẻm 131 đường số 7, khu phố 8, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TPHCM.

Bước đầu, Tình khai nhận đã sát hại 5 thành viên trong gia đình ông Chinh lúc cận tết.

Nguồn tin của SGGPO cho hay, khai báo về nguyên nhân gây án, nghi can Tình cho biết, do lúc cận tết không vừa lòng với lời nói của bà chủ và thêm một phần là vì muốn cướp tài sản. Hung khí mà Tình sử dụng gây án được xác định là những con dao có trong nhà ông Chinh mà cơ quan công an đã khám nghiệm, thu giữ được.

Như đã thông tin, trưa 15-1 (tức ngày 30 tết Âm lịch), người dân sinh sống ở đường số 7, khu phố 8, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TPHCM phát hiện căn nhà của vợ chồng ông Chinh, bà Hồng trên đường này lâu ngày không mở nên đã qua gọi cửa, gọi mãi nhưng vẫn không thấy vợ chồng ông bà trả lời nên nghi ngờ và báo cho công an địa phương.

Đã bắt được nghi can sát hại 5 người trong ngôi nhà ngày 30 tết ảnh 3 Người dân địa phương theo dõi vụ việc. Ảnh: CHÍ THẠCH

Nhận tin báo, Công an quận Bình Tân có mặt tiến hành hành phá cửa thì phát hiện bên trong căn nhà có nhiều vết máu. Khi vào bên trong, lực lượng chức năng phát hiện có 5 người đã tử vong.

Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an quận Bình Tân đã báo cho Công an TPHCM để điều tra làm rõ. Qua khám nghiệm hiện trường, tử thi và lấy lời khai của nhiều người thân hàng xóm, công an đã thu được những manh mối dần hé lộ vụ án sát hại 5 người.

Đã bắt được nghi can sát hại 5 người trong ngôi nhà ngày 30 tết ảnh 4 Nhiều cán bộ có kinh nghiệm khám nghiệm hiện trường. Ảnh: CHÍ THẠCH
Danh tính các nạn nhân được xác định là vợ chồng ông Mai Xuân Chinh (SN 1972) - bà Mai Thị Hồng (SN 1981, cùng quê Thanh Hóa) và 3 con là Mai Xuân Triệu (SN 2005), Mai Huyền Diệu (SN 2007), Mai Huyền Diệp (SN 2012).

Theo công an, ông Chinh tử vong với vết thương ở phần cổ còn 3 người con tử vong trong phòng ngủ với nhiều vết thương trên người. Riêng bà Hồng được xác định tử vong ngay gần cửa ra vào nhà với nhiều vết thương chí mạng trên người. Tài sản trong ngôi nhà có nhiều xáo trộn, có một số tài sản đã bị mất.

Tối cùng ngày, nhận tin báo xảy ra sự việc, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TPHCM, đã có mặt tại hiện trường ngôi nhà xảy ra vụ việc để chỉ đạo công tác nghiệp vụ điều tra phá án. Đồng thời, công an tiến hành trích xuất hình ảnh camera an ninh của khu vực. Công an cũng đã mời làm việc lấy lời khai với nhiều người, trong đó có người thân, hàng xóm của gia đình ông Chinh.

Một số người hàng xóm của gia đình nạn nhân cho biết, cả 2 vợ chồng ông Chinh và bà Hồng là người gốc Thanh Hoá. Ngôi nhà của 2 vợ chồng cùng con đang sinh sống là nơi sử dụng làm cơ sở gia công máng xối inox. Thường ngày, có nhiều nhân viên làm việc tại đây.

Cũng theo hàng xóm, chiều 12-2 (tức ngày 27 tết), gia đình của ông Chinh bà Hồng có tổ chức tiệc tất niên và có một số nhân viên của cơ sở ông bà. Sau đó, 2 người nhân viên về quê ăn tết, còn có 1 người ở lại chung vui cùng gia đình 2 vợ chồng ông bà.

Đến 13-2 (tức ngày 28 tết), hàng xóm không thấy gia đình ông Chinh bà Hồng mở cửa nên nghĩ là cả gia đình tất niên xong đã về quê ăn tết. Đến trưa cùng ngày, mọi người thấy người nhân viên ở lại tết mua cà phê về nhà ông Chinh uống. Công an đã tập trung vào chi tiết người nhân viên này của gia đình nạn nhân.

Tin cùng chuyên mục