Đã điều tra dịch tễ 1 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia

Trung tâm Y tế quận Tân Bình nhận được thông báo có 1 trường hợp là phụ nữ nhập cảnh trái phép từ Campuchia bằng đường bộ đến lưu trú trên địa bàn phường 5, quận Tân Bình, ngay lập tức Trung tâm Y tế quận Tân Bình đã thực hiện điều tra xác minh trường hợp này.

Nhân viên Trung tâm Y tế quận Tân Bình khử trùng nơi sinh sống của trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia tại địa bàn phường 5, Tân Bình, TPHCM
Nhân viên Trung tâm Y tế quận Tân Bình khử trùng nơi sinh sống của trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia tại địa bàn phường 5, Tân Bình, TPHCM

Sáng ngày 19-5, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Trung tâm Y tế quận Tân Bình đưa đi cách ly một trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia bằng đường bộ và điều tra dịch tễ cũng như thực hiện cách ly theo dõi các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp này.

Theo đó, ngày 17-5, Trung tâm Y tế quận Tân Bình đã nhận được thông báo có 1 trường hợp là phụ nữ nhập cảnh trái phép từ Campuchia bằng đường bộ đến lưu trú trên địa bàn phường 5, quận Tân Bình, ngay lập tức Trung tâm Y tế quận Tân Bình đã thực hiện điều tra xác minh trường hợp này.

Qua khai thác lịch sử di chuyển, người này khai tối 13-5 đã đi từ Campuchia về Việt Nam bằng đường bộ qua Kênh Đào - Châu Đốc (tỉnh An Giang), sau đó đến nhà 2 người thân chơi và lưu trú tại đây. Sáng ngày 16-5 người này di chuyển về TPHCM bằng xe khách. 

Sau khi xác minh thông tin, Trung tâm Y tế quận Tân Bình đã thực hiện cách ly tập trung trường hợp này và lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời tiến hành điều tra dịch tễ những người tiếp xúc với người này gồm chồng và 2 con được hướng dẫn cách ly theo quy định, phun khử khuẩn xung quanh khu vực sinh sống của gia đình. 

Đến sáng 19-5, kết quả xét nghiệm lần 1 của người này và các trường hợp tiếp xúc gần là âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau vụ việc xảy ra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu các Trung tâm y tế quận, huyện tiếp tục tăng cường truyền thông các biện pháp phòng chống Covid-19, sẵn sàng triển khai các biện pháp phòng chống dịch khi có trường hợp nhiễm trên địa bàn. Đồng thời khuyến cao người dân không nên lơ là, chủ quan vì khả năng dịch bệnh xâm nhập và lây lan trong cộng đồng vẫn hiện hữu. Người dân cần tiếp tục nâng cao cảnh giác, thực hện các biện pháp phòng bệnh đã được ngành y tế khuyến cáo.

Trước đó, có 1 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia về tỉnh Tây Ninh vào ngày 2-5, đã mắc bệnh Covid-19, đây là ca bệnh thứ 315. Hiện tại ca bệnh này đang được điều trị tại tỉnh Tây Ninh.

Tin cùng chuyên mục