Đà Nẵng: Bệnh nhân đầu tiên mắc Covid-19 trong đợt dịch tháng 5-2021 được xuất viện

Sáng 21-5, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã công bố khỏi bệnh và cho xuất viện với bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 2.982. Bệnh nhân này là trường hợp đầu tiên của Đà Nẵng phát hiện dương tính virus SARS-CoV-2 do lây nhiễm trong nước trong đợt dịch bắt đầu từ ngày 3-5-2021 ở Đà Nẵng.

Sau khi được trao giấy chứng nhận xuất viện, bệnh nhân được xe cứu thương chở về cách ly tại Trung tâm Y tế quận Hải Châu
Sau khi được trao giấy chứng nhận xuất viện, bệnh nhân được xe cứu thương chở về cách ly tại Trung tâm Y tế quận Hải Châu

Theo đó, nam bệnh nhân N.T.N., 28 tuổi, trú tại 91 Nguyễn Phan Vinh (phường Cẩm An, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam). Bệnh nhân làm nhân viên bán vé khu Spa tại khách sạn Phú An (đường 2-9, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Bệnh nhân 2.982 đã được điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng từ ngày 3 đến 21-5 (tổng số ngày điều trị 18 ngày).

Hiện, bệnh nhân này không sốt, không ho; chụp X Quang phổi bình thường, các xét nghiệm chức năng gan, thận bình thường; xét nghiệm PCR-RT SARS-CoV-2 âm tính 3 lần liên tiếp vào các ngày 13, 16, 18-5.

Bệnh nhân 2.982 nhận giấy ra viện sáng ngày 21-5

Theo chỉ đạo của Sở Y tế Đà Nẵng, sau khi ra viện, bệnh nhân số 2.982 sẽ được đưa về Trung tâm Y tế quận Hải Châu để tiếp tục cách ly y tế 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho hay, hiện đơn vị đang điều trị 132 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó 86 trường hợp lây nhiễm tại Đà Nẵng và 46 ca nhập cảnh. Bệnh viện cũng đang điều trị 3 bệnh nhân Covid-19 nặng phải thở máy, lọc máu.

Chia sẻ khi ra viện, bệnh nhân N. cho biết, bản thân làm trong khu vực spa của khách sạn, tiếp xúc với nhiều người, chính vì thế anh không biết bị nhiễm Covid-19 từ đâu. Trước khi phát hiện mắc bệnh, bệnh nhân cho hay thường xuyên ở nhà, chỉ đi làm trong khoảng 4 ngày trong dịp lễ 30-4 và 1-5.

Khi thấy biểu hiện ho, sốt, bệnh nhân chủ động đi thăm khám, kiểm tra để đảm bảo an toàn cho mọi người thì phát hiện mắc Covid-19.  

"Khi vào viện, tôi đã phải khóa tất cả các tài khoản cá nhân trên mạng xã hội để ổn định tâm lý nhằm điều trị bệnh. Các bác sĩ cũng khuyên tôi như vậy để tránh bất ổn tâm lý", bệnh nhân nói. 

Tin cùng chuyên mục