Đà Nẵng sẽ áp dụng thẻ đi chợ từ ngày 8-5 để phòng chống dịch Covid-19

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thống nhất áp dụng “Thẻ đi chợ” trên toàn địa bàn thành phố từ ngày 8-5 để phòng, chống dịch Covid-19.

Người dân sẽ đi chợ theo ngày được phân chia nhằm tránh tập trung đông người
Người dân sẽ đi chợ theo ngày được phân chia nhằm tránh tập trung đông người

Sáng 8-5, UBND TP Đà Nẵng có thông báo về kết luận của ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng tại cuộc họp Ban Chỉ đạo tối 7-5.

Theo đó, UBND các quận, huyện cần tập trung lực lượng, thần tốc truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 các đối tượng trên địa bàn ngay khi xuất hiện thông tin ban đầu về ca nhiễm SARS-CoV-2. Trong trường hợp cần hỗ trợ về nhân lực thực hiện công tác xét nghiệm thì kịp thời phối hợp với ngành y tế để đảm bảo yêu cầu về tiến độ và hiệu quả. Các đơn vị địa phương chủ động trong việc thiết lập và đảm bảo cơ sở vật chất, nhân lực tại các khu cách ly tập trung đối tượng F1 và F2 có nguy cơ trên địa bàn quản lý.

Đà Nẵng sẽ áp dụng thẻ đi chợ từ ngày 8-5 để phòng chống dịch Covid-19 ảnh 1 Tạm dừng hoạt động chợ Hòa Khánh Nam - Đà Nẵng từ ngày 8-5

Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, Sân bay quốc tế Đà Nẵng, Ga đường sắt Đà Nẵng và các cơ quan liên quan thực hiện kế hoạch đưa người hoàn thành thời gian cách ly phòng, chống dịch Covid-19 về lại địa phương theo đúng quy định. Bố trí phương án sẵn sàng để đảm bảo nhân lực phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

Sở Y tế sớm triển khai xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ và nhân viên y tế, lực lượng cung ứng dịch vụ, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại bệnh viện, trung tâm y tế quận, huyện, trung tâm cấp cứu theo quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế. Thống nhất đề xuất của Sở Y tế về việc sử dụng Bệnh viện Giao thông vận tải là cơ sở điều trị bệnh nhân mắc Covid-19.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thống nhất áp dụng “Thẻ đi chợ” trên toàn địa bàn thành phố từ ngày 8-5 để phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, tạm dừng hoạt động vận chuyển khách bằng phương tiện thủy nội địa trên các tuyến sông, vịnh Đà Nẵng từ ngày 8-5 cho đến khi có thông báo mới.

UBND huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) sẽ thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân trên địa bàn từ ngày 10-5 cho đến khi có thông báo mới. Mỗi hộ gia đình được phát 5 thẻ đi chợ, cứ 3 ngày thì đi chợ 01 lần, thẻ có giá trị sử dụng 01 lần/01 chợ bất kỳ trên địa bàn. Thẻ vào chợ sẽ được phân phát cho các hộ gia đình; học sinh, sinh viên, người lao động thuê nhà.

Ông Nguyễn Thúc Dũng, Phó Chủ tịch huyện Hòa Vang cho biết, hiện UBND huyện đã triển khai in và phân phát thẻ vào chợ cho người dân ở một số xã điển hình như xã Hòa Phong,... “Do trên địa bàn có rất ít siêu thị nên hầu như người dân đều đi chợ. Vì vậy việc triển khai sớm phân chia tần suất đi chợ cho người dân giúp chủ động hạn chế việc tập trung đông người tại chợ”, ông Dũng nói.

UBND 11 xã thuộc huyện Hòa Vang sẽ tuyên truyền cho người dân tổ chức cơ cấu bữa ăn hợp lý, nắm rõ và nghiêm túc thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ để hợp tác, cùng chung tay với chính quyền thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn quan trọng hiện nay.

Tin cùng chuyên mục