Đà Nẵng: Tiễn đoàn y, bác sĩ tiếp viện của Bình Định và Thừa Thiên-Huế

Sáng 29-8, Đà Nẵng vừa tổ chức lễ tiễn 2 đoàn cán bộ y tế Bình Định và Thừa Thiên-Huế tham gia tiếp sức cho thành phố Đà Nẵng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Đoàn y bác sĩ Thừa Thiên-Huế lên đường trở về
Đoàn y bác sĩ Thừa Thiên-Huế lên đường trở về

Theo lời kêu gọi, tỉnh Bình Định cử 25 cán bộ y, bác sĩ và Thừa Thiên-Huế đã cử 37 cán bộ hỗ trợ cho ngành y tế Đà Nẵng chống dịch Covid-19.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Quảng, Phó Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng đã gửi lời cảm ơn chân thành đến tập thể y bác sĩ của 2 tỉnh bạn đã cùng đồng hành với thành phố trong giai đoạn khó khăn nhất.

“Đây là đại dịch lớn nhất từ trước đến nay và trong khó khăn đã thể hiện sự gắn bó chặt chẽ, sự đoàn kết giữa đội ngũ y tế các tỉnh thành. Điều này cũng thể hiện sức mạnh về mặt chuyên môn, sự thành công của ngành Y tế nước ta”, Phó Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng  bày tỏ.

Khi dịch Covid-19 bùng phát và lan rộng tại Đà Nẵng, với số lượng nguồn nhân lực 2.000 người, ngành y tế Đà Nẵng phải đối mặt với rất nhiều áp lực, vừa điều trị cho lượng bệnh nhân rất đông vừa chuẩn bị cho bệnh viện dã chiến để sẵn sàng đối phó với tình huống dịch lây lan rộng.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng chia sẻ, trong lúc ấy ngành y tế Đà Nẵng đã nhận được sự chi viện của các tỉnh, thành phố Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, TP Hải Phòng, tỉnh Bình Định và tỉnh Thừa Thiên - Huế, Nghệ An bổ sung nguồn nhân lực cho Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện dã chiến Hoà Vang, Bệnh viện Phổi và chuẩn bị cho việc thành lập Bệnh viện dã chiến có quy mô lớn tại cung thể thao Tuyên Sơn.

“Sự có mặt của ngành y tế các tỉnh bạn có ý nghĩa rất to lớn đối với chúng tôi, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cũng như chuyên môn giúp chúng tôi vượt qua giai đoạn khó khăn”.

Trước khi trở về, Bác sĩ Phan Văn Quý, Phó Giám đốc Bệnh viện Phổi Thừa Thiên - Huế cho biết, đây là cơ hội rất quý giá, vừa là sự hỗ trợ tiếp sức cho Đà Nẵng trong lúc khó khăn, vừa là dịp để các y, bác sĩ được trau dồi thêm chuyên môn, kinh nghiệm thực tế.

Sau khi trở về địa phương, các y bác sĩ phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày theo đúng quy định.

>>>Một số hình ảnh ghi nhận tại nơi chia tay 2 cán bộ y tế Bình Định và Thừa Thiên-Huế:

Đà Nẵng: Tiễn đoàn y, bác sĩ tiếp viện của Bình Định và Thừa Thiên-Huế ảnh 1
Đà Nẵng: Tiễn đoàn y, bác sĩ tiếp viện của Bình Định và Thừa Thiên-Huế ảnh 2
Đà Nẵng: Tiễn đoàn y, bác sĩ tiếp viện của Bình Định và Thừa Thiên-Huế ảnh 3
Đà Nẵng: Tiễn đoàn y, bác sĩ tiếp viện của Bình Định và Thừa Thiên-Huế ảnh 4
Đà Nẵng: Tiễn đoàn y, bác sĩ tiếp viện của Bình Định và Thừa Thiên-Huế ảnh 5
Đà Nẵng: Tiễn đoàn y, bác sĩ tiếp viện của Bình Định và Thừa Thiên-Huế ảnh 6
Đà Nẵng: Tiễn đoàn y, bác sĩ tiếp viện của Bình Định và Thừa Thiên-Huế ảnh 7

Tin cùng chuyên mục