Vừa làm xong bộ phim Trước ngưỡng cửa đời (dài 30 tập), đạo diễn Nhất Tuấn bắt tay thực hiện ngay bộ phim Chàng mập nghĩa tình (30 tập).
Nhất Tuấn đã thực hiện được 10 bộ phim truyện truyền hình. Anh được xem là người thuộc thế hệ đạo diễn trẻ hiện nay. Mang trong mình đầy nhiệt huyết, ham mê làm phim; dù cơ hội làm phim bây giờ xem ra dễ dàng hơn trước kia rất nhiều, nhưng quan điểm làm phim của Nhất Tuấn vẫn là: “Dù làm phim giải trí cũng phải chuyển tải được thông điệp rõ ràng và có ý nghĩa”.
Những bộ phim do Nhất Tuấn làm đạo diễn, quả đã chạm được cảm xúc người xem vì những vấn đề phim đề cập. Trong Những khoảng trời riêng, chuyện tình yêu, hôn nhân gia đình đã làm nhiều khán giả phải chú ý, thổn thức vì những câu chuyện rất đời - con người đôi khi bị cám dỗ bởi điều này điều khác mà họ không kềm chế được, nhưng cuối cùng giá trị của gia đình, tình yêu đích thực luôn đem họ trở lại bên nhau.
Những bộ phim làm về tuổi teen cũng được Nhất Tuấn khai thác khía cạnh tích cực là chủ yếu. Anh luôn hạn chế để không khai thác quá đà những cảnh ăn chơi, hư hỏng và lối sống lệch lạc của một bộ phận lớp trẻ hiện nay. “Trong một số kịch bản, tác giả miêu tả khá chi tiết, tỉ mỉ và nhiều khi hơi lạm dụng các cảnh ăn chơi, quậy phá của lớp trẻ, nhưng tôi vẫn muốn gửi đến khán giả hình ảnh về một lớp trẻ, một lớp tuổi teen hiện nay tuy bồng bột, đôi khi mất phương hướng nhưng các em là những người có học thức, hiểu biết và luôn hướng thiện” - Nhất Tuấn nói về việc anh thường “gia giảm” cắt bớt những cảnh ăn chơi trong các bộ phim của mình.
Với bộ phim Trước ngưỡng cửa đời (30 tập, đang phát sóng trên HTV9), Nhất Tuấn cho biết, anh có những cảm xúc và ấn tượng đặc biệt với các chiến sĩ hải quân khi thực hiện những cảnh quay tại Học viện Hải quân. Dù chỉ chiếm một phần nhỏ hình ảnh trong bộ phim, nhưng những tình cảm và sự giúp đỡ nhiệt tình của Bộ Tư lệnh Hải quân cùng cán bộ - chiến sĩ - học viên tại Học viện Hải quân đã để lại trong lòng anh sự lưu luyến, cảm phục và cả mong muốn sẽ được làm một bộ phim nữa về các chiến sĩ hải quân.
“Tôi thấy mình thật hạnh phúc và rất vui khi tiếp xúc với các chiến sĩ hải quân dù thời gian không nhiều, chỉ có hai ngày, nhưng được các anh đón tiếp nhiệt tình và xem mình như người nhà, sẵn sàng giúp đỡ mọi việc. Tôi nhớ mãi cảnh quay chiến sĩ hải quân cứu ngư dân bị nạn trên biển. Cảnh quay vào ban đêm, biển rất lạnh. Chẳng diễn viên nào dám thực hiện cảnh ấy - dù các diễn viên trong phim đều bắt buộc phải biết bơi, chúng tôi nhờ một chiến sĩ hải quân vào vai này. Trước khi nhảy xuống biển, anh ấy đã uống nước mắm để chống lạnh, nhưng cảnh quay đầu tiên không đạt và anh ấy không thể thực hiện lại cảnh này lần thứ hai vì lạnh run. Đoàn lại phải nhờ một chiến sĩ hải quân khác. Các anh không nề hà, luôn sẵn sàng và hết mình. Những hình ảnh ấy khiến tôi nhớ mãi”.
Với ý nghĩ, một ngày trên biển với một người bình thường đã là đáng ngưỡng mộ, vậy mà các chiến sĩ hải quân ngày đêm túc trực, canh gác biển đảo bất chấp thời tiết gió bão, quả là chuyện phi thường.
“Bộ phim chưa miêu tả chi tiết về cuộc sống, những gian khổ, tình cảm của các chiến sĩ hải quân, nhưng thông qua nhân vật nam chính (Hải) cũng đã hé mở cho khán giả biết đôi điều về Học viện Hải quân - nơi đào tạo ra những sĩ quan hải quân bản lĩnh, quả cảm và trên hết, các anh đều mang trong mình tình yêu thiêng liêng dành cho biển đảo quê hương” - đạo diễn Nhất Tuấn nói, ánh mắt lấp lánh hạnh phúc.
NHƯ HOA