Đầu năm 2010, thí điểm triển khai Trung tâm hỗ trợ người nộp thuế

Theo Cục Ứng dụng Công nghệ thông tin (Tổng cục Thuế), dự kiến đầu năm 2010, đơn vị sẽ thí điểm triển khai Trung tâm Hỗ trợ Người nộp thuế (IPCC). Với việc đưa trung tâm này vào hoạt động, người nộp thuế sẽ được giải đáp mọi thắc mắc thông qua đường dây điện thoại.

Theo Cục Ứng dụng Công nghệ thông tin (Tổng cục Thuế), dự kiến đầu năm 2010, đơn vị sẽ thí điểm triển khai Trung tâm Hỗ trợ Người nộp thuế (IPCC). Với việc đưa trung tâm này vào hoạt động, người nộp thuế sẽ được giải đáp mọi thắc mắc thông qua đường dây điện thoại.

Ngành Thuế đang hoàn tất thủ tục ký hợp đồng thuê đường truyền để có thể kết nối với nhà cung cấp dịch vụ điện thoại. Ngoài ra, đơn vị cũng từng bước hoàn thiện tài liệu hướng dẫn sử dụng và xây dựng tổ chức nhân sự để đi vào vận hành. Bước đầu đối tượng được hỗ trợ là các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.

Cuối năm nay, Tổng cục Thuế cũng sẽ triển khai mở rộng trên toàn quốc hệ thống Kios thông tin thuế. Đây là một ứng dụng công nghệ thông tin giúp doanh nghiệp tra cứu thông tin về thuế. Hệ thống sử dụng công nghệ màn hình cảm ứng được đặt tại cơ quan thuế để người nộp thuế tự tra cứu thông tin về tình trạng kê khai và nộp thuế của mình. Hệ thống sẽ tạo điều kiện cho người nộp thuế kiểm tra, đối chiếu với các thông tin mà cơ quan Thuế đã tiếp nhận và xử lý.

Từ nay đến năm 2010, Tổng cục Thuế cũng tập trung vào việc tin học hóa ngành thuế. Đặc biệt, chú ý xây dựng đáp ứng yêu cầu điện tử hóa văn phòng. Theo đó, ngành thuế duy trì triển khai hệ thống kê khai thuế qua mạng, phục vụ người nộp thuế, xây dựng cơ sở dữ liệu tập trung thông tin về đối tượng nộp thuế tại Tổng cục Thuế.

T.T.X - S.N

Tin cùng chuyên mục