Đầu tư tuyến xe buýt nhanh đồng bộ với tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

SGGP
UBND TPHCM giao Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông và các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án xây dựng tuyến xe buýt nhanh (BRT số 1) chạy dọc đường Võ Văn Kiệt vượt sông Sài Gòn kết nối với xa lộ Hà Nội...

Đầu tư tuyến xe buýt nhanh đồng bộ với tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

Ngày 14-12, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM cho biết, để khai thác hiệu quả hơn tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên (số 1), UBND TPHCM giao Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông và các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án xây dựng tuyến xe buýt nhanh (BRT số 1) chạy dọc đường Võ Văn Kiệt vượt sông Sài Gòn kết nối với xa lộ Hà Nội, phù hợp tiến độ xây dựng tuyến metro số 1 để đảm bảo kết nối đồng bộ 2 tuyến vận tải khối lượng lớn quan trọng của thành phố.

Song song đó, UBND TPHCM giao các đơn vị rà soát hiện trạng thực tế các dự án đang thực hiện, các đồ án quy hoạch dọc hành lang tuyến metro này. Từ đó, khẩn trương khảo sát thực tế, rà soát hiện trạng sử dụng đất, pháp lý đất của các khu đất xung quanh các nhà ga dọc tuyến metro số 1 trong phạm vi bán kính 500m - 800m, đề xuất giải pháp quy hoạch sử dụng đất, chỉ tiêu quy hoạch - kiến trúc từng khu đất xung quanh nhà ga để tăng hiệu quả khai thác sử dụng đất.

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Hiệu quả thực thi là khâu then chốt

Hoàn thiện đồng bộ thể chế phát triển là một trong 3 đột phá chiến lược của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Đây cũng là nhiệm vụ hàng đầu của Chính phủ khi trong hầu hết các cuộc họp, Thủ tướng luôn yêu cầu tập trung cải cách thể chế, bằng mọi giá tháo gỡ những “điểm nghẽn” về thể chế đã kéo dài nhiều năm, để tạo động lực mới, giải phóng các nguồn lực mới cho sự phát triển.